Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông

Trong bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu hiệu quả về việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo, bài viết này hãy tìm hiểu các quy tắc màu sắc trong thiết kế truyền thông.

Đây là những quy tắc xây dựng màu sắc trong quá trình thiết kế truyền thông thương hiệu hoặc quảng bá sản phẩm. Nhằm mục đích đạt được sự đồng nhất trong màu sắc và đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ thiết kế. Quy định này áp dụng màu sắc cho thiết kế, góp phần tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu, cũng như đạt được các giá trị mà định vị thương hiệu đã đặt ra.

Xem thêm: In bao bì giấy / In catalogue / In sách

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 1

Quy định về tỷ lệ diện tích của tone màu trong thiết kế truyền thông

Trong thiết kế truyền thông, cần đảm bảo rằng có một quy định cụ thể về tỷ lệ phần trăm của các tone màu trong màu sắc để tạo sự đồng nhất và đồng bộ. Việc phân chia tỷ lệ phần trăm màu không bị ảnh hưởng bởi hệ thống phân cấp màu nhưng sẽ được quyết định bởi người quản lý thương hiệu và sau đó áp dụng cho tất cả các thiết kế truyền thông thương hiệu. Bên cạnh đó, tỷ lệ màu này cũng bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ màu trong logo, tỷ lệ màu của đối thủ để đạt được định vị thương hiệu.

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 2

Quy tắc sử dụng dấu hiệu màu sắc trong tín hiệu truyền thông

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành và tạo nên tính cách thương hiệu. Đặc biệt, phong cách thời trang của nhân vật trong thiết kế quảng cáo cần chú ý đồng bộ màu sắc với toàn bộ thiết kế. Cụ thể, màu sắc trang phục của nhân vật không nên nổi bật hơn màu sắc của tên thương hiệu, nó nên hoạt động để tăng sự chú ý đến màu sắc của sản phẩm hoặc thương hiệu.

Khi chọn hình ảnh để đại diện cho quảng cáo, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc để đạt được tỷ lệ giữa các màu trong thương hiệu. Lưu ý rằng đảm bảo màu sắc của hình ảnh không làm cho hình ảnh giả hoặc không đẹp như màu thực tế do ảnh hưởng của tỷ lệ màu.

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 3

Quy tắc sử dụng danh tính trong văn bản thông tin

Thông tin trong thiết kế truyền thông được trình bày dưới dạng văn bản văn bản, số và biểu tượng logo, màu sắc được sử dụng là màu chủ đạo, màu nhấn hoặc màu bổ sung, trường hợp đặc biệt có thể là màu sáng tạo. Tùy thuộc vào tầm quan trọng của thông tin, nhà thiết kế chọn màu sắc và diện tích phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất trong truyền thông thương hiệu. Thông thường để đảm bảo mức độ dễ đọc, mọi người sẽ chọn màu đen trên nền trắng cho bodytext, phần còn lại sử dụng màu nhấn và màu chính.

Tham gia KALAPRESS.VN để khám phá các quy tắc sử dụng danh tính trong thiết kế in ấn trong bài viết tiếp theo.

Bạn có ý tưởng độc đáo nào cho thiết kế bao bì sản phẩm mới hoặc sản phẩm mới vào đầu năm 2020 không? KALAPRESS có thể giúp bạn tìm cảm hứng và thực hiện thiết kế hiệu quả.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Bình Thạnh, TP.HCM

  • Hotline: 0902 980 680 (Ms.Phượng)

  • Email: sales.kalavn@gmail.com

  • Website: kalarpess.vn

Tags :

Bài viết liên quan

in hộp giấy đựng thức ăn chất liệu giấy kraft
In hộp giấy đựng thức ăn nhanh và 4 điều cần lưu ý khi in ấn
1 Tại sao nên in hộp giấy đựng thức ăn2 4 Điều cần lưu ý khi in hộp giấy đựng thực phẩm2.1 Chọn kích thước phù hợp2.2 Chọn kiểu dáng hộp2.3 Chọn chất liệu giấy phù hợp2.4 Cân nhắc số lượng hộp cần in3 Giới thiệu công ty in ấn KalapressDịch vụ in hộp giấy […]
Kích Thước Name Card Chuẩn Trong Đơn Vị cm, mm, inch 03 | IN KALA
Cập nhật bảng giá in name card 2022 tại Kalapress
1 Bảng giá in name card từ Kalapress2 Thông tin chi tiết về cách in name card3 Một số mẫu in name card thực hiện tại KalapressName card là một sản phẩm rất cần thiết đối với mọi người. Đây là công cụ giúp kết nối, giữ liên lạc cũng như giới thiệu bản thân […]
Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông
Giá giấy, giấy carton tái chế tăng cao tại thị trường Châu Âu
1 Thực trạng tăng giá giấy tại thị trường Châu Âu2 Lý do giá giấy ở Châu Âu tăng mạnh3 Giới thiệu công ty in ấn KalapressÍt ai biết rằng nhu cầu về bao bì giấy lại đột ngột tăng mạnh tại thị trường châu Âu hậu dịch covid-19. Điều này khiến giá giấy tăng […]
In Hộp Giấy Cao Cấp Số Lượng Ít Giá Rẻ Theo Yêu Cầu Bình Thạnh 07 | IN KALAPRESS
In túi giấy tại Biên Hoà Đồng Nai
1 Giới thiệu về công ty in ấn Kalapress2 Báo giá in túi giấy tại KalapressIn túi giấy tại Biên Hòa, Đồng Nai; nhận thiết kế miễn phí chỉ có tại công ty in túi giấy, hộp giấy giá rẻ Kalapress. Với công nghệ in hiện đại sẽ mang đến cho bạn những mẫu sản […]
Bao bì nhận diện thương hiệu cà phê Java Earth | in Kalapress
Bộ nhận diện thương hiệu cà phê Java Earth
1 Tổng quan bộ nhận diện thương hiệu cà phê Java Earth1.1 Thương hiệu Java Earth1.2 Kiểu chữ1.3 Tạo hình cốc1.4 Sự phối màu phù hợp2 Giới thiệu công ty in KalapressCùng in Kalapress điểm qua case study bộ nhận diện thương hiệu cà phê Java Earth. Java Earth Coffee là một quán cà phê […]
Xưởng sản xuất hộp giấy giá rẻ tại Long An
Kalapress - Xưởng in hộp giấy giá rẻ số lượng ít tại Long An
1 Kalapress – Xưởng in hộp giấy giá rẻ tại Long An2 Các dịch vụ in hộp giấy giá rẻ tại Kalapress3 Mã code để nhận Free 100% phí giao hàngNếu bạn muốn in hộp giấy giá rẻ tại Long An, hãy đến với công ty in ấn Kalapress. Kalapress là xưởng sản xuất hộp […]
Hotline: 0902 980 680