Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông

Trong bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu hiệu quả về việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo, bài viết này hãy tìm hiểu các quy tắc màu sắc trong thiết kế truyền thông.

Đây là những quy tắc xây dựng màu sắc trong quá trình thiết kế truyền thông thương hiệu hoặc quảng bá sản phẩm. Nhằm mục đích đạt được sự đồng nhất trong màu sắc và đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ thiết kế. Quy định này áp dụng màu sắc cho thiết kế, góp phần tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu, cũng như đạt được các giá trị mà định vị thương hiệu đã đặt ra.

Xem thêm: In bao bì giấy / In catalogue / In sách

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 1

Quy định về tỷ lệ diện tích của tone màu trong thiết kế truyền thông

Trong thiết kế truyền thông, cần đảm bảo rằng có một quy định cụ thể về tỷ lệ phần trăm của các tone màu trong màu sắc để tạo sự đồng nhất và đồng bộ. Việc phân chia tỷ lệ phần trăm màu không bị ảnh hưởng bởi hệ thống phân cấp màu nhưng sẽ được quyết định bởi người quản lý thương hiệu và sau đó áp dụng cho tất cả các thiết kế truyền thông thương hiệu. Bên cạnh đó, tỷ lệ màu này cũng bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ màu trong logo, tỷ lệ màu của đối thủ để đạt được định vị thương hiệu.

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 2

Quy tắc sử dụng dấu hiệu màu sắc trong tín hiệu truyền thông

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành và tạo nên tính cách thương hiệu. Đặc biệt, phong cách thời trang của nhân vật trong thiết kế quảng cáo cần chú ý đồng bộ màu sắc với toàn bộ thiết kế. Cụ thể, màu sắc trang phục của nhân vật không nên nổi bật hơn màu sắc của tên thương hiệu, nó nên hoạt động để tăng sự chú ý đến màu sắc của sản phẩm hoặc thương hiệu.

Khi chọn hình ảnh để đại diện cho quảng cáo, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc để đạt được tỷ lệ giữa các màu trong thương hiệu. Lưu ý rằng đảm bảo màu sắc của hình ảnh không làm cho hình ảnh giả hoặc không đẹp như màu thực tế do ảnh hưởng của tỷ lệ màu.

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 3

Quy tắc sử dụng danh tính trong văn bản thông tin

Thông tin trong thiết kế truyền thông được trình bày dưới dạng văn bản văn bản, số và biểu tượng logo, màu sắc được sử dụng là màu chủ đạo, màu nhấn hoặc màu bổ sung, trường hợp đặc biệt có thể là màu sáng tạo. Tùy thuộc vào tầm quan trọng của thông tin, nhà thiết kế chọn màu sắc và diện tích phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất trong truyền thông thương hiệu. Thông thường để đảm bảo mức độ dễ đọc, mọi người sẽ chọn màu đen trên nền trắng cho bodytext, phần còn lại sử dụng màu nhấn và màu chính.

Tham gia KALAPRESS.VN để khám phá các quy tắc sử dụng danh tính trong thiết kế in ấn trong bài viết tiếp theo.

Bạn có ý tưởng độc đáo nào cho thiết kế bao bì sản phẩm mới hoặc sản phẩm mới vào đầu năm 2020 không? KALAPRESS có thể giúp bạn tìm cảm hứng và thực hiện thiết kế hiệu quả.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Bình Thạnh, TP.HCM

  • Hotline: 0902 980 680 (Ms.Phượng)

  • Email: sales.kalavn@gmail.com

  • Website: kalarpess.vn

Tags :

Bài viết liên quan

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 05 | IN KALAPRESS
Cảm xúc trong thiết kế thị giác trong thời đại bán hàng EQ
1 Cảm xúc trong thiết kế thị giác2 Cảm xúc trong “Emotion Recovery”Cảm xúc trong thiết kế thị giác sẽ giúp thiết kế chạm vào và ghi lại trong tâm trí khách hàng. Thiết kế thương hiệu hay thiết kế quảng cáo đều cần đến cảm xúc. Cảm hứng thiên nhiên trong bộ nhận diện […]
Cảm hứng thiên nhiên trong bộ nhận diện thương hiệu Green Study 10 | IN KALAPRESS
Cảm hứng thiên nhiên trong bộ nhận diện thương hiệu Green Study
1 Cảm hứng thiên nhiên trong bộ nhận diện thương hiệu Green Study2 Săn MÃ FREE GIAO HÀNG tại IN KALACảm hứng thiên nhiên trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Green Study được truyền tải qua bảng màu xanh lam dịu mát và thiết kế hình khối tối giản. Cảm hứng thiên nhiên […]
Hộp giấy âm dương là gì? Địa chỉ sản xuất hộp âm dương tại TPHCM 03 | IN KALAPRESS
Hộp giấy âm dương là gì? Địa chỉ sản xuất hộp âm dương tại TPHCM
1 Hộp giấy âm dương là gì?1.1 Cấu tạo của hộp giấy âm dương1.2 Đặc điểm sản xuất hộp giấy âm dương2 Các loại hộp giấy âm dương phổ biến3 Ứng dụng của hộp giấy âm dương trong đời sống4 Địa chỉ sản xuất hộp giấy âm dương tại TPHCM với giá rẻ và chất […]
Top 1 Dịch Vụ In Hộp Giấy Tại Quận Gò Vấp Uy Tín, Chất Lượng 09 | IN KALAPRESS
Top 1 xưởng in hộp giấy tại quận Gò Vấp Uy Tín - Chất Lượng
1 Tại sao cần in hộp giấy uy tín chất lượng?2 Xưởng in hộp giấy quận Gò Vấp uy tín chất lượng ở đâu?3 Tham khảo các mẫu hộp giấy giấy chất lượng, mới lạ tại IN KALA4 Săn MÃ FREE GIAO HÀNG tại IN KALAThị trường hàng hóa hiện nay đang chứng kiến ​​sự […]
Ấn tượng với thiết kế bao bì chai rượu tequila của Tesla 02 | IN KALAPRESS.vn
Ấn tượng với thiết kế bao bì chai rượu tequila của Tesla
Thương hiệu xe điện Tesla từng tung ra rượu tequila với thiết kế bao bì chai rượu hình tia chớp ấn tượng. Mẫu thiết kế bao bì giấy và tem nhãn Mekong Downtown Ra đời từ một trò đùa trong ngày Cá tháng Tư 2018, chai Teslaquila gây ấn tượng mạnh ngay từ thiết kế […]
IN KALA: Nhận In Hộp Bánh Trung Thu Cao Cấp Số Lượng Ít Tại TPHCM 06
Nhận In Hộp Bánh Trung Thu Cao Cấp Số Lượng Ít Tại TPHCM
1 Đa dạng các loại bánh trung thu trong nước2 Xu hướng online và “cuộc đua” in hộp bánh trung thu cao cấp lên ngôi3 Câu chuyện in hộp bánh trung thu được quan tâm4 In hộp bánh trung thu cao cấp giá bao nhiêu?5 Kalapress – Công ty in hộp bánh trung thu số […]
Hotline: 0902 980 680