Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông

Trong bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu hiệu quả về việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo, bài viết này hãy tìm hiểu các quy tắc màu sắc trong thiết kế truyền thông.

Đây là những quy tắc xây dựng màu sắc trong quá trình thiết kế truyền thông thương hiệu hoặc quảng bá sản phẩm. Nhằm mục đích đạt được sự đồng nhất trong màu sắc và đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ thiết kế. Quy định này áp dụng màu sắc cho thiết kế, góp phần tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp cho thương hiệu, cũng như đạt được các giá trị mà định vị thương hiệu đã đặt ra.

Xem thêm: In bao bì giấy / In catalogue / In sách

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 1

Quy định về tỷ lệ diện tích của tone màu trong thiết kế truyền thông

Trong thiết kế truyền thông, cần đảm bảo rằng có một quy định cụ thể về tỷ lệ phần trăm của các tone màu trong màu sắc để tạo sự đồng nhất và đồng bộ. Việc phân chia tỷ lệ phần trăm màu không bị ảnh hưởng bởi hệ thống phân cấp màu nhưng sẽ được quyết định bởi người quản lý thương hiệu và sau đó áp dụng cho tất cả các thiết kế truyền thông thương hiệu. Bên cạnh đó, tỷ lệ màu này cũng bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ màu trong logo, tỷ lệ màu của đối thủ để đạt được định vị thương hiệu.

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 2

Quy tắc sử dụng dấu hiệu màu sắc trong tín hiệu truyền thông

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong việc hình thành và tạo nên tính cách thương hiệu. Đặc biệt, phong cách thời trang của nhân vật trong thiết kế quảng cáo cần chú ý đồng bộ màu sắc với toàn bộ thiết kế. Cụ thể, màu sắc trang phục của nhân vật không nên nổi bật hơn màu sắc của tên thương hiệu, nó nên hoạt động để tăng sự chú ý đến màu sắc của sản phẩm hoặc thương hiệu.

Khi chọn hình ảnh để đại diện cho quảng cáo, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc để đạt được tỷ lệ giữa các màu trong thương hiệu. Lưu ý rằng đảm bảo màu sắc của hình ảnh không làm cho hình ảnh giả hoặc không đẹp như màu thực tế do ảnh hưởng của tỷ lệ màu.

Quy định màu sắc trong thiết kế truyền thông 3

Quy tắc sử dụng danh tính trong văn bản thông tin

Thông tin trong thiết kế truyền thông được trình bày dưới dạng văn bản văn bản, số và biểu tượng logo, màu sắc được sử dụng là màu chủ đạo, màu nhấn hoặc màu bổ sung, trường hợp đặc biệt có thể là màu sáng tạo. Tùy thuộc vào tầm quan trọng của thông tin, nhà thiết kế chọn màu sắc và diện tích phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất trong truyền thông thương hiệu. Thông thường để đảm bảo mức độ dễ đọc, mọi người sẽ chọn màu đen trên nền trắng cho bodytext, phần còn lại sử dụng màu nhấn và màu chính.

Tham gia KALAPRESS.VN để khám phá các quy tắc sử dụng danh tính trong thiết kế in ấn trong bài viết tiếp theo.

Bạn có ý tưởng độc đáo nào cho thiết kế bao bì sản phẩm mới hoặc sản phẩm mới vào đầu năm 2020 không? KALAPRESS có thể giúp bạn tìm cảm hứng và thực hiện thiết kế hiệu quả.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Bình Thạnh, TP.HCM

  • Hotline: 0902 980 680 (Ms.Phượng)

  • Email: sales.kalavn@gmail.com

  • Website: kalarpess.vn

Tags :

Bài viết liên quan

Top 6 các loại mực máy in trên thị trường trong in ấn 01 | In Kalapress
Top 6 các loại mực máy in trên thị trường trong in ấn
1 Mực máy in là gì?2 Top 6 các loại mực máy in trên thị trường hiện nay2.1 Mực in Ribbon ruy-băng (Mực in Ruy-băng)2.2 Mực in dạng bột2.3 Mực in dạng lỏng2.4 Mực in dạng đặc2.5 Mực nhuộm (Mực Dye)2.6 Mực in dạng Pigment (mực dầu)3 Thay mực in bằng giấy in nhiệt3.1 In […]
Giấy mỹ thuật Canson 04 | IN KALAPRESS
Giấy Canson là gì? Các đặc điểm của giấy mỹ thuật Canson
1 Giấy Canson là gì?2 Đặc điểm của giấy mỹ thuật Canson2.1 Chất liệu bề mặt giấy Canson2.2 Thông số kỹ thuật của giấy Canson3 Sản phẩm giấy mỹ thuật Canson4 Các khổ giấy mỹ thuật Canson5 Mã code để nhận Free 100% phí giao hàngTrong số các loại giấy mỹ thuật hiện nay thì […]
Giấy Couche là gì? Ứng dụng giấy Couche trong in ấn sản phẩm hiện nay 01
Giấy Couche là gì? Ứng dụng giấy Couche trong in ấn sản phẩm hiện nay
1 Giấy Couche là gì?2 Các loại giấy C300, C200, C1003 Hướng dẫn cách chọn định lượng giấy Couche phù hợp4 Công ty in ấn Kalapress4.1 Mã code để nhận Free 100% phí giao hàngTrong số các loại giấy để in ấn hiện nay, giấy couche được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường […]
Những thiết kế bao bì bánh trung thu đầy sáng tạo 05 | In Kalapress
Những mẫu thiết kế bao bì bánh trung thu đầy sáng tạo
1 Những mẫu thiết kế bao bì bánh trung thu đầy sáng tạo2 Giới thiệu về In Kalapress2.1 Tại sao khách hàng chọn dịch vụ của chúng tôi?2.1.1 Dịch vụ hỗ trợ khách hàng miễn phí2.1.2 Tư vấn báo giá miễn phí2.1.3 Kiểm tra tệp miễn phí2.1.4 In thử miễn phí2.1.5 Chế độ hậu mãi2.2 […]
Xu hướng màu sắc trong thiết kế do Pantone bình chọn 06 | Kalapress.vn
Xu hướng màu sắc trong thiết kế do Pantone bình chọn
1 Xanh Indigo Bunting cổ điển2 Beach Glass năng động3 Hồng Pirouette tinh nghịch4 Xanh san hô Blue Atoll tinh tế5 Vàng Illuminating đầy năng lượng6 Lava Falls dung nham hiện đại7 Macchiato nhẹ nhàng8 Cam Ocher mạnh mẽ9 Rêu Pickled Pepper bền vững10 Tím Pirouette quý phái11 Xám Ultimate sang trọng12 Công ty in […]
Những lỗi thiết kế logo không nên xảy ra 04 | Kalapress.vn
Những lỗi thiết kế logo không nên xảy ra
1 Không có nghiên cứu2 Theo đuổi xu hướng3 Quá quen thuộc4 Quá phức tạp5 Quá trừu tượng6 Chỉ dựa vào màu sắc và hiệu ứng7 Không linh hoạt8 Không tạo nguyên tắc thương hiệu9 Công ty in ấn Kalapress9.1 Mã code để nhận Free 100% phí giao hàngTheo chuyên gia xây dựng thương hiệu […]
Hotline: 0902 980 680