Nhiều nhà thiết kế cho rằng font chữ cũng như chất keo gắn kết các hình ảnh và thông điệp thương hiệu lại với nhau. Vì vậy, font chữ cần phù hợp với thương hiệu.
Trong thế giới thiết kế in ấn, nhiều nhà thiết kế thương hiệu đồng ý rằng một font chữ phù hợp với thương hiệu có thể mang lại hiệu quả truyền thông tốt hơn. Vì vậy, phông chữ bạn đang sử dụng đã “ăn ý” cho thương hiệu của bạn? Hãy cùng kiểm tra nhé!
Thông điệp thương hiệu mà font chữ gửi gắm
Bạn có tin rằng ngay cả khi người xem vẫn chưa đọc thông tin trên mẫu in hộp bao bì của bạn thì người xem có thể cảm nhận thông điệp thông qua lựa chọn font chữ không? Bởi vì trong thiết kế, mỗi font chữ có ngôn ngữ riêng và truyền tải những thông điệp nhất định.
Xem thêm: Tầm quạn trọng thiết kế in ấn bao bì và Marketing bằng thị giác
Font chữ Serif
Phông chữ Serif, điển hình là Times New Roman, là một phông chữ cũ và cổ điển. Phông chữ này thường được sử dụng trong các tài liệu cao cấp và sang trọng. Vì vậy, chúng thường được chọn cho các đoạn mở rộng như tờ rơi và bản in.
Font chữ San serif
Font chữ San serif là dạng chữ Serif không có chân. Dạng font này hoạt động rất tốt trên các ứng dụng kỹ thuật số như các trang web. Do font chữ San serif cung cấp một cái nhìn mạnh mẽ, rõ ràng và hiện đại.
Font chữ Slab
Phông chữ phiến mang đến sự quyến rũ, hoài cổ cho các thiết kế thương hiệu. Phông chữ này thường được sử dụng cho tiêu đề và logo trong các tài liệu mở rộng.
Font chữ Script
Phông chữ script là một trong những phông chữ trực quan nhất, trông giống như những nét chữ thảo (dạng chữ thư pháp). Gần đây, font chữ này rất phổ biến cho các thiết kế thư pháp như thiệp cưới. Phông chữ Script có thể nữ tính, nhẹ nhàng cho thiết kế, nhưng không phù hợp với các đoạn văn dài.
Font chữ Decorative
Phông chữ Decorative là dạng font được cách điệu cao và rất dễ khơi gợi cảm xúc cho độc giả. Với thiết kế đa dạng từ trong font chữ này, bạn hoàn toàn có thể có nhiều cách khác nhau để biến đổi thiết kế.
Tuy nhiên, khi sử dụng Font chữ Decorative để thiết kế thương hiệu, hãy cẩn thận.
Thương hiệu nào phù hợp với font chữ?
Chọn một phông chữ cũng giống như chọn một bộ trang phục. Bạn có thể mặc bất cứ thứ gì trong cửa hàng, nhưng bạn phải học cách xem xét những gì thiết thực cho nhu cầu của bạn và những gì tốt nhất cho phong cách cá nhân của bạn. Thât không hay nếu bạn chưa chọn cho mình một font chữ phù hợp với thương hiệu.
Nếu bạn là một công ty tài chính, có thể không thích hợp để sử dụng một phông chữ Decorativegợi lên nghệ thuật và phi hình thức. Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp chụp ảnh cưới, bạn có thể muốn sử dụng một font chữ tạo ra sự lãng mạn. Gần đây các thương hiệu đã chuyển sang các phông chữ cổ điển hơn, đặc biệt là sự phổ biến ngày càng tăng của Helvetica.
Các font chữ nên tránh khi sử dụng cho các thương hiệu
Quy tắc quan trọng nhất của chữ được sử dụng cho thương hiệu phải tuân theo là sự rõ ràng. Chọn font chữ vượt thời gian và cổ điển, chẳng hạn như gợi nhớ về bài đọc trong sách giáo khoa trung học. Không chọn phông chữ được liên kết với một thương hiệu khác chỉ vì bộ font chữ cho phép bạn đạt được hiệu suất tối đa.
Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA VIỆT NAM
- Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Bình Thạnh, TP.HCM
- Hotline: 0902 980 680 (Ms.Phượng)
- Email: sales.kalavn@gmail.com
- Website: kalarpess.vn
- Fb: fb.com/kalapress.vn
Ảnh: iZdesigner
Tham khảo: lebrand
Để lại một bình luận