Bao bì và định vị sản phẩm

Trong bài tin tức tìm hiểu về phần 1 các chức năng cơ bản của bao bì trong nông sản hiện nay. Trong bài này, KALAPRESS mời các bạn cùng tìm hiểu định vị sản phẩm thông qua bao bì.

Bao bì và định vị sản phẩm

Đã từ lâu, các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã được xuất khẩu sang nước ngoài, các thương nhân quốc tế chỉ thay đổi kích cỡ bao bì và nhãn cho phù hợp với thị trường mục tiêu (điểm đến, thị trường địa phương). Từ đó họ đã tạo ra giá trị gia tăng thặng dư vượt trội mà người sản xuất hoặc nông dân không thể ngờ tới. Một ví dụ cụ thể là gạo Việt Nam sau khi được xuất khẩu sang Hồng Kông, thương nhân đóng gói các gói nhỏ 1-2 kg rồi đưa chúng vào chuỗi siêu thị để bán lẻ. Tuy nhiên, hơn 10 năm trước, một công ty xuất khẩu gạo chuyên nghiệp (mặc dù là công ty tư nhân) cũng đã cố gắng thâm nhập thị trường mục tiêu và chủ động đóng gói và nhãn mác chuyên nghiệp để dần thống trị hệ thống bán lẻ bằng hình ảnh thị giác bao bì nhãn mác. Đó là công ty Lotus Rice, với bao bì được gọi là bao tiêu dùng với kích thước 1kg, 2 kg … phân biệt với các thương nhân khác thường là 50kg, 100kg hoặc 500kg.

KALA chuyên làm hộp quà cao cấp tại HCM. Liên hệ Hotline 0902 980 680 (Ms.Phượng) để biết thêm chi tiết! 

Cấu trúc nhận diện thương hiệu trên bao bì

Về cơ bản có 3 tầng trong bố cụ thiết kế bao bì theo chiều dọc, nếu theo lối thiết kế cổ điển có thể được sắp xếp theo thứ tự sau:

Tầng trên: Logo chính

Nhận dạng căn bản chủ đạo, thường là Logo và tên thương hiệu chính. Lưu ý: thương hiệu chính không nhất thiết phải là tên công ty, nó thường là khái niệm về một umbrella brand hay master brand (thương hiệu chính).

Tầng giữa: Nhãn hiệu sản phẩm hay product range hay catelogy

Các sub-brand hay priduct range này không nhất thiết phải là nhà độc quyền. Ví dụ: Tomato Ketchup là một tên phổ biến, không độc quyền, bởi vì có một yếu tố thương hiệu độc quyền ở vị trí chính (HEINZ). Theo cấu trúc ngữ pháp phổ biến của tiếng Anh, thói quen của các danh từ đứng trước (‘s sở hữu cách) và tên của sản phẩm (ketchup) đứng sau.

KALA chuyên in hộp giấy số lượng ít theo yêu cầu khách hàng. Gọi 0902 980 680 (Ms.Phượng) để biết thêm chi tiết!

Tầng dưới: Hình ảnh và thông tin sản phẩm

Thường là hình ảnh minh họa một biến thể (thuật ngữ: Variant), một range hay catology. Hình ảnh thiết kế rất quan trọng về hiệu quả thị giác mua hàng, bởi vì người tiêu dùng thường, ngay cả khi họ không biết tên thương hiệu, có thể nhận ra công dụng sản phẩm sản phẩm họ muốn. Do đó, sự lựa chọn hoặc sáng tạo và chụp ảnh chuyên nghiệp để có một hình ảnh minh họa là điều cần thiết.

KALA có nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế in ấn, KALA là đơn vị chuyên sản xuất hộp giấy cao cấp, hộp đựng sản phẩm cao cấp, làm hộp quà cao cấp, làm hộp giấy cứng cao cấp tại HCM. Với hơn 100 tập đoàn, đối tác là người nước ngoài đang làm việc tại TPHCM. KALA tự tin có thể làm việc với các công ty lớn về mảng in hộp giấy cao cấp, sang trọng.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA Việt Nam

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh, TPHCM
  • Hotline: 0902 980 680 (Ms.Phượng)
  • Email: sales.kalavn@gmail.com
  • Website: kalapress.vn
  • Fb: fb.com/kalapress.vn

Nguồn ảnh: Lotus Rice