Saito – Sự quyện hoà đơn giản và thâm sâu

Saito – Là dòng sản phẩm trà túi lọc của Unilever đánh vào thị trường tại Russia, nước Nga. Với nghiên cứu kỹ lưỡng, họ đã phối hợp với Depot Brand Agency thiết kế mẫu bao bì hộp trà mang hương vị “trà đạo” Nhật Bản. Mời các bạn chiêm ngưỡng quy trình từ mục tiêu đến hướng phát triển bao bì.

Mục tiêu và hướng phát triển sản phẩm

  • Agency: Depot Brand Agency
  • Client: Unilever
  • Các dịch vụ được cung cấp: Thiết kế bao bì, Bảo hộ thương hiệu, Phát triển định vị.
  • Hình thức sản phẩm: Sản xuất thương mại, cửa hàng tạp hoá.
  • Bao bì sản phẩm: Hộp và bao bì (Trà túi lọc, cà phê).
  • Địa phương: Russia, Nga.
  • Quy trình in ấn: In kỹ thuật số, cấn, bế, nhũ vàng.
  • Font chữ: Hiện đại và thư pháp cách điệu.

Mục tiêu phát triển

Có một số lượng lớn các thương hiệu trà cổ điển của Anh trên thị trường Nga. Đồng thời, các cuộc thử nghiệm và phân tích xu hướng của người tiêu dùng do Unilever thực hiện đã cho thấy sự quan tâm đáng kể của người mua Nga đối với các sản phẩm từ châu Á. Do đó, quyết định của ban lãnh đạo công ty trong việc phân biệt danh mục “trà” và tung ra dòng sản phẩm châu Á là một phản ứng khá hợp lý đối với kỳ vọng của người tiêu dùng.

Hầu hết mọi người, đặc biệt là ở các thành phố lớn, sống trong tình trạng căng thẳng hàng ngày. Saito mời bạn đắm mình trong một “nghi thức” trà đạo tuyệt vời, không chỉ giúp thưởng thức hương vị của trà mà còn thay đổi chất lượng nhận thức về thế giới xung quanh. Cảm xúc rộng mở, suy nghĩ thức tỉnh, một người có được năng lượng tích cực. Sứ mệnh của Saito là giới thiệu đến mọi người những truyền thống của trà đạo, điều này sẽ giúp họ tràn ngập ánh sáng nội tâm mỗi ngày.

Saito – Sự quyện hoà đơn giản và thâm sâu

Svetlana Atueva, giám đốc thương hiệu cấp cao của Unilever, cho biết: “Saito được phát triển đặc biệt cho thị trường Nga. Cho đến thời điểm này, chỉ có các thương hiệu toàn cầu “thích nghi” từ danh mục đầu tư của Unilever được đại diện tại Nga. Việc phát hành một sản phẩm độc lập dành riêng cho thị trường Nga là một trường hợp độc nhất của công ty. Ngoài ra, đây là sự ra mắt lớn nhất cho mảng kinh doanh trà của Unilever trong toàn bộ lịch sử tồn tại của công ty tại Nga.

Ý nghĩa tên “Saito”

Tên Saito không có bản dịch chính xác theo nghĩa đen, mặc dù nó là một trong những họ phổ biến nhất của Nhật Bản. Chữ viết tượng hình đầu tiên truyền tải hình ảnh của sự thuần khiết và cao quý. Và sự hiện diện của chữ tượng hình thứ hai gợi ý về mối quan hệ lịch sử với gia đình quý tộc có ảnh hưởng của Fujiwara – theo truyền thuyết, vào giữa thế kỷ 19, nhiều người Nhật Bản đã chọn tiền tố như vậy cho họ như một dấu hiệu của sự tôn trọng đối với gia đình nổi tiếng. Khác thường, nhưng đồng thời cách phát âm đơn giản, tên của thương hiệu đã được người Nga đón nhận nồng nhiệt: số lượng lớn những người tham gia nhóm tập trung ghi nhận rằng cái tên Saito gợi lên trong họ những liên tưởng “tinh vi”, “tinh tế” và “nhẹ nhàng”.

Bước đầu nghiên cứu thị trường tại Nga

Vera Zvereva, giám đốc nghệ thuật của Depot, cho biết: “Có tính đến những đánh giá này và đặc thù của việc định vị thương hiệu, khi phát triển thiết kế, chúng tôi tập trung vào màu phấn của nền,” Vera Zvereva, giám đốc nghệ thuật của Depot, nói về công việc trong dự án. – Tên trên bao bì được làm theo phong cách vẽ mực truyền thống của Nhật Bản, khóa cách điệu thẩm mỹ đã trở thành tín hiệu chính thu hút sự chú ý. Trên bao bì có một số chìa khóa như vậy, cho các loại trà khác nhau, nhưng tất cả chúng đều “mở ra điều kỳ diệu của châu Á” cho người mua.

Mỗi loại có khu vực thực phẩm riêng, mô tả trực quan các truyền thống của trà đạo. Trên mặt của gói có hình ảnh minh họa hai người trong tư thế sea – tư thế quỳ đúng trong buổi trà đạo. Ở phía bên kia, một cửa sổ hình quạt được cắt qua đó có thể nhìn thấy các gói được đóng gói. Và, tất nhiên, mỗi gói có một bông sen mang lại may mắn.

Cũng cần lưu ý thành phần hương liệu của nhãn hiệu. Đội ngũ pha chế của Unilever đã nghiên cứu các truyền thống trà của châu Á không phải từ sách vở mà bằng cách thực hành với những bậc thầy thực sự về trà đạo. Đó là lý do tại sao các loại trà thương hiệu Saito lại trở nên tinh tế và khác thường. Vì vậy, những chữ tượng hình cho “trà ngon” trên bao bì là khá chính xác: công việc đưa Saito ra thị trường diễn ra trong một thời gian dài, cẩn thận và tuân thủ truyền thống kinh doanh trà.

Hướng phát triển sản phẩm

Khi phát triển thiết kế, chúng tôi tập trung vào màu nền pastel. Tên trên bao bì được thực hiện theo phong cách sơn mực truyền thống của Nhật Bản, và chiếc chìa khóa cách điệu thẩm mỹ đã trở thành tín hiệu chính thu hút sự chú ý.

Unilever và Depot tung ra một nhãn hiệu trà cao cấp mới vào thị trường đại chúng. Saito được tạo ra để mở rộng truyền thống trà của châu Á đến với nhiều người tiêu dùng.

Unilever quyết định khác biệt hóa danh mục trà của mình và tung ra dòng sản phẩm châu Á. Sứ mệnh của Saito là giới thiệu với mọi người những truyền thống của trà đạo, điều này sẽ giúp họ tràn ngập ánh sáng nội tâm mỗi ngày.

Một sự thật thú vị khác: Hỗn hợp trà đen Saito, khi thử nghiệm, không chỉ cho thấy hương vị tuyệt hảo mà còn được ghi nhận nhiều lần với công thức “ngon ngay cả khi không có đường”. Nhận xét thú vị này của những người tham gia buổi nếm thử đã khẳng định sự thành công của ý nghĩa hương vị “Châu Á” – xét cho cùng, ở Nhật Bản không có truyền thống uống trà với đường. Mặc dù Saito rất thành công, chẳng hạn như với kẹo Nhật Bản “mochi” – và, chúng tôi nghĩ, danh sách những “cuộc hôn nhân” tinh tế và đích thực như vậy sẽ tiếp tục phát triển và cũng sẽ trở thành một phần triết lý của thương hiệu.

Saito đã được bán trong nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ liên bang, vì vậy bất cứ ai cũng có thể khám phá hương vị tinh tế và hương vị khác thường của Saito. Và, tất nhiên, hãy tận hưởng sự yên bình được đo lường của một buổi trà đạo thực sự – sự bình yên vốn rất thiếu trong những ngày làm việc.

“Chúng tôi đã thực hiện dự án trong vài năm,” Svetlana Atueva chia sẻ những nét tinh tế trong quá trình phát triển, “tiến hành các thử nghiệm của người tiêu dùng, phát triển các hỗn hợp trà độc đáo theo phong cách“ kết hợp châu Á ”, chú ý nhiều đến các chi tiết, triết lý uống trà. Cùng với Depot, chúng tôi rất nhanh chóng hoàn thiện dự án và đưa thương hiệu vào sản xuất. Chúng tôi hài lòng với kết quả của việc ra mắt trước hai tuần ở một số chuỗi: nhãn hiệu trên kệ có thể nhìn thấy rõ ràng và dễ nhận biết. Hơn nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực phát triển Saito và rất nhanh chóng chúng tôi sẽ làm hài lòng những người thích thử nghiệm với sự kết hợp hương vị ban đầu mới và nhiều loại trà lá lỏng.

Mỗi loại có khu vực thực phẩm riêng, mô tả trực quan các truyền thống của trà đạo. Trên mặt của gói có hình minh họa hai người trong tư thế sea – tư thế quỳ đứng trong buổi trà đạo. Ở phía bên kia, một cửa sổ hình quạt được cắt qua đó có thể nhìn thấy các gói được đóng gói. Và, tất nhiên, trên mỗi gói có một bông sen mang lại may mắn.

Kalapress – Đơn vị thiết kế in ấn Uy Tín tại HCM

Kalapress vinh dự là một trong những đơn vị thiết kế và in bộ nhận diện thương hiệu cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với đội ngũ thiết kế và in ấn kinh nghiệm từ nhiều năm trong nghề, thấu hiểu ý tưởng của khách hàng và luôn đáp ứng kịp thời thiết kế và giao hàng đúng hẹn cho khách hàng. Chúng tôi luôn tự tin và sẵn sàng hợp tác thiết kế, in ấn cho những khách hàng đến với Kalapress.

Sự chuyên nghiệp trong thiết kế in ấn tại Kalapress:

  • Gặp gỡ trực tiếp để trao đổi ý kiến và nắm bắt yêu cầu của khách hàng.
  • Tư vấn khách hàng sử dụng loại giấy in tốt nhất.
  • Thiết kế mẫu in và duyệt mẫu từ khách hàng cho đến khi ưng ý nhất.
  • Bàn giao hồ sơ mẫu đúng tiến độ.
  • Không cạnh tranh về giá để đảm bảo chất lượng thiết kế và in ấn tốt nhất cho khách hàng, cho ra sản phẩm cuối cùng tốt nhất.
  • Sản phẩm bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng do chúng tôi xây dựng và thiết kế dành riêng cho lĩnh vực in ấn, đảm bảo tính bảo mật, không công khai khi chưa được sự đồng ý của khách hàng.

Xem thêm một số mẫu Kalapress đã thực hiện cho khách hàng:

  • Ethereal – Dòng mỹ phẩm thanh thiết
  • Thiết kế và in hộp giấy đựng sữa tươi Milgrad
  • Thiết kế bao bì và tem nhãn Tomacho

Kalapress tự hào là cộng tác viên thành công trong lĩnh vực thiết kế và in ấn mọi ấn phẩm cho khách hàng. Mọi Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline để biết thêm chi tiết!