Tại sao trong marketing bao bì sản phẩm lại trở nên quan trọng

Với chủ đề “Hội nhập bao bì và công nghệ 4.0” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tuần qua. Câu hỏi thoại đàm tại sao trong marketing bao bì sản phẩm lại trở nên quan trọng đã khiến nhiều doanh nghiệp rất tò mò và muốn biết về câu trả lời này.

Mời các bạn xem tiếp những chủ đề hay liên quan tới thiết kế và in bao bì sản phẩm trong thời đại công nghệ 4.0 như:

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay, đối với một doanh nghiệp công nghệ 4.0, mọi khía cạnh của sản phẩm đều được quan tâm: Từ sản xuất, đóng gói bao bì đến trưng bày. Trong đó, bao bì sản phẩm là một yếu tố quan trọng, quyết định nhiều khả năng khách hàng có chọn mua sản phẩm của bạn tại gian hàng hay không?

Trong Marketing, có thuật ngữ 4P khi nói đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường:

  • Product
  • Place
  • Price
  • Promotion

Trong đó, bao bì sản phẩm là một phần của chữ P (Product) – Sản phẩm. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi trang The Paper Worker, khoảng 1/3 quyết định mua hàng bị ảnh hưởng bởi mẫu thiết kế in ấn bao bì sản phẩm.

Tại sao trong marketing bao bì sản phẩm lại trở nên quan trọng

Tại sao trong marketing bao bì sản phẩm lại trở nên quan trọng

Ví dụ điển hình nhất là khi bạn ở trong siêu thị, bạn nhìn thấy rất nhiều hộp bao bì màu đỏ và màu xanh lá, đột nhiên bạn thấy một hộp bao bì trắng trông lạ mắt; sự tò mò trỗi dậy và cuối cùng bạn đã bị thuyết phục dùng thử sản phẩm đó.

Bên cạnh việc tăng cơ hội bán hàng, bao bì sản phẩm bắt mắt và hiệu quả cũng có thể khiến người tiêu dùng chia sẻ nó với bạn bè và gia đình. Quá trình chia sẻ liên tục bằng cách phát triển các thiết bị truyền thông kỹ thuật số cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều người hơn so với 10 năm trước.

Tại sao trong marketing bao bì sản phẩm lại trở nên quan trọng 1

Vì vậy, có thể nói rằng, khi thương hiệu thuyết phục người tiêu dùng bằng sản phẩm của họ, doanh số sẽ hiệu quả hơn nhiều và doanh thu cũng có thể bị ảnh hưởng đáng kể.

Cũng theo nghiên cứu của The Paper Worker, người tiêu dùng chỉ mất trung bình 7 giây để quan sát một sản phẩm, vì vậy hãy để 7 giây thực sự đáng giá!

Nhiều thương hiệu đã cho chúng ta thấy rằng bao bì thực sự có thể làm nên điều kỳ diệu cho giá trị sản phẩm. Có thể câu chuyện thiết kế bao bì chỉ là một yếu tố trong chiến lược marketing rộng hơn, nhưng nó vô cùng cần thiết. Là một doanh nghiệp trong thời đại 4.0, bạn có thể tìm những đơn vị thiết kế và in ấn sáng tạo bao bì; giúp doanh nghiệp bạn mang đến những bước đột phá bất tận khác với cách thiết kế truyền thống cho các thương hiệu khác nhau. Suy nghĩ vượt quá giới hạn sẽ dẫn bạn đi xa hơn và mang lại kết quả tốt, từ đó giúp sản phẩm thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Không thể phủ nhận kết luận bao bì và doanh thu có một kết nối cực kỳ rõ ràng.

Tại sao trong marketing bao bì sản phẩm lại trở nên quan trọng 2

Vì vậy, bạn có hài lòng với bao bì sản phẩm của bạn? Bao bì sản phẩm hiện tại của bạn có thể mang lại cho bạn doanh thu? Nếu bạn nghĩ về những điều này, xin vui lòng liên hệ với KALAPRESS – đơn vị thiết kế và in ấn bao bì uy tín được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn để được tư vấn tận tình. Thiết kế bao bì là một giai đoạn rất quan trọng, vì vậy hãy thông minh khi chọn đối tác thiết kế cho chính mình.