Bao bì ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Khi các nhà tiếp thị tìm cách ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng thì vai trò giao tiếp của bao bì ngày càng trở nên quan trọng vì nó  ảnh hưởng đến hành vi mua hàng.

Một cuộc khảo sát về những người mua đồ ăn nhẹ của Silayoi và Speece cho thấy bao bì đứng thứ hai sau hương vị trong tiêu chí lựa chọn sản phẩm. Có tới 86% số người được hỏi cho biết rằng họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho một gói thực phẩm tốt hơn, cho thấy tầm quan trọng của bao bì trong các quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Một nghiên cứu khác của Vakratsas và Ambler Breetz cũng cho thấy rằng người tiêu dùng đánh giá thông tin được cung cấp trên bao bì để giải thích mức giá được tính và chọn mua.

Xem thêm: In hộp quà tặng cao cấp / In sách số lượng ít / In catalogue giá rẻ TPHCM

Các yếu tố như màu sắc, kiểu chữ và hình dạng cũng ảnh hưởng tích cực đến giá trị của hàng hóa, độ hấp dẫn của bao bì giúp cải thiện sự chú ý, ảnh hưởng đến cách thức xây dựng thương hiệu và lựa chọn sản phẩm của khách hàng.

Ngôn ngữ trên bao bì sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của thị trường xuất khẩu. Vấn đề là luôn luôn tiếp cận thị trường mới, các thương hiệu quốc tế có hay chăng nội địa hóa hoặc tiêu chuẩn hóa bao bì sản phẩm.

Bao bì ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng

Tiếp cận tiêu chuẩn hóa có nghĩa là bao bì vẫn giữ nguyên những dấu hiệu (màu sắc, ký hiệu …) để duy trì hình ảnh và nhận diện thương hiệu nhất quán của sản phẩm ở mọi thị trường. Cách tiếp cận nội địa hóa là bao bì được thiết kế với các dấu hiệu riêng biệt, đặc điểm văn hóa và ngôn ngữ của địa phương, để người tiêu dùng có thể thấy sự khác biệt hoặc độc đáo của sản phẩm. Việc bản địa hóa bao bì có thể khai thác tính độc đáo của từng thị trường, để phân biệt và đạt được lợi thế so với các thương hiệu cạnh tranh trong thị trường đó.

Tín hiệu quảng cáo có thể truyền tải thông điệp đến các nhóm người tiêu dùng cụ thể do sự đa dạng về chủng tộc, tôn giáo, địa lý và ngôn ngữ. Sự khác biệt về văn hóa thường ảnh hưởng đến nội dung và hiệu quả quảng cáo, khiến người tiêu dùng chú ý và phản hồi tốt với các tín hiệu đó.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bằng cách sử dụng các mô hình dân tộc thiểu số trong quảng cáo, người tiêu dùng tiếp xúc với thông tin sản phẩm một cách tự nhiên, họ tự giới thiệu với người khác và có thái độ thiện cảm đối với sản xuất. sản phẩm làm tăng ý định mua hàng của họ. Tin nhắn bằng ngôn ngữ địa phương quen thuộc giúp họ liên quan đến các sản phẩm theo yêu cầu một cách dễ dàng.

Ngôn ngữ trên bao bì của sản phẩm khi ra thị trường nước ngoài nên được bản địa hóa để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ đó tăng sự nhận diện và thành công của thương hiệu.

Xem thêm những liên quan tại đây.

Thông tin liên hệ Công ty in ấn KALAPRESS Việt Nam

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh, TPHCM
  • Hotline: 0902 980 680
  • Email: sales.kalavn@gmail.com
  • Website: kalapress.vn
  • Fb: fb.com/kalapress.vn