Phong cách thiết kế tối giản ngày càng được thương hiệu ưa chuộng

Gần đây, các thương hiệu đã dần có chung một đặc điểm là việc sử dụng hình ảnh thiết kế đơn giản, tinh tế. Tại sao thiết kế thương hiệu dần tối giản hóa?

Bạn có nhận thấy, gần đây, từ hình ảnh truyền thông xã hội đến các biểu ngữ quảng cáo của các thương hiệu nhỏ có điểm chung là sự đơn giản và tinh tế? Cùng với thiết kế nội thất, thiết kế thương hiệu bao gồm nhận dạng hình ảnh và truyền thông thương hiệu đang có xu hướng đơn giản hóa. Tại sao phong cách thiết kế này lên ngôi?

Xem thêm: In hộp giấy số lượng ít / In túi giấy giá rẻ In sách lấy ngay tại KALA

Sự bùng nổ của Internet

Khi ngày càng nhiều thương hiệu chuyển sang thương mại điện tử, các kênh truyền thông xã hội trở thành kênh tiếp thị chính. Instagram và Pinterest là những công cụ mạnh mẽ mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng thương hiệu và kết nối với người tiêu dùng. Cùng với đó, cá nhân hóa phong cách thiết kế cụ thể phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mang lại hiệu quả rõ rệt. Hình ảnh tươi sáng, hấp dẫn với phong cách tối giản đang thịnh hành trên Instagram, và sau đó trở thành xu hướng thiết kế của các công ty khởi nghiệp vì nó phù hợp với khách hàng trẻ tuổi.

Thiết kế phù hợp với nhiều vị trí hiển thị

Môi trường internet chưa bao không bao giờ bị giới hạn. Khi các thương hiệu xem phương tiện truyền thông xã hội hoặc môi trường online là một phần quan trọng trong các chiến dịch xây dựng hình ảnh của họ, các thương hiệu phải thích nghi. Dễ hình dung nhất là các kích cỡ khác nhau của màn hình điện thoại và máy tính yêu cầu các trang web có thể truy cập và có thể đọc được ở nhiều chiều. Thiết kế thương hiệu lộn xộn thường làm cho trang web, bài đăng và hình ảnh khó đọc ở kích thước nhỏ nhất. Trong khi đó, một hình ảnh tối giản luôn dễ đọc và sử dụng ở những vị trí hiển thị “khó khăn nhất”.

Làm thế nào để tối giản hiệu quả?

Thiết kế thương hiệu tối giản nhưng vẫn cần nổi bật, cần phải khác biệt thật khó. KALAPRESS cung cấp cho bạn một công thức đơn giản ngay tại đây: sử dụng màu nền mạnh, kiểu chữ thường là sans-serifs, sử dụng các texture, màu tự nhiên và bố cục dạng lưới.

Bạn có thể sử dụng công thức này cho hầu hết các mặt hàng thiết kế thương hiệu trong nhiều ngành công nghiệp: từ nhãn hiệu sản phẩm đến nhãn hiệu thời trang cao cấp. Từ góc độ thiết kế, phong cách thiết kế tối giản tập trung vào các tính năng của sản phẩm, không thừa không thiếu, tất cả các yếu tố của hình dạng, bảng màu hoặc kiểu chữ là cần thiết.

Chủ nghĩa tối giản là quá mức?

Nhiều doanh nghiệp sợ rằng sự tối giản có thể là quá mức cần thiết và biến thiết kế trở nên đơn điệu, nhàm chán và dễ quên. Tuy nhiên, hình dạng và đường nét đơn giản luôn nổi bật hơn các họa tiết phức tạp. Khi mọi thứ được hiển thị một cách không phức tạp, khách hàng có thể dễ dàng xác định thương hiệu và tập trung vào các yếu tố chính như cuộc gọi và liên kết mua sắm.

Vấn đề là khi phong cách thiết kế hình ảnh thương hiệu tối giản đạt đến độ bão hòa tối đa, các thương hiệu có thể khó phân biệt với nhau. Hoặc theo thời gian, nhân khẩu học mục tiêu của một thương hiệu có thể trở nên mệt mỏi với cùng một phông chữ sans-serifs hoặc các sản phẩm có cùng màu nền “nền”. Bây giờ, vấn đề là thương hiệu nào sẽ tạo ra một làn sóng mới? Bởi vì xu hướng sẽ tiếp tục thay đổi và phong cách thiết kế thương hiệu cũng vậy.

Với thông tin trên, bạn có đủ tự tin cho chiến dịch tăng doanh số thông qua thiết kế bao bì sản phẩm mới của bạn không? Mọi thắc mắc xin liên hệ KALAPRESS.VN, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn giải quyết. Liên hệ với thông tin dưới đây ngay lập tức.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0902 980 680 (Ms.Phượng)
  • Email: sales.kalavn@gmail.com
  • Website: kalarpess.vn

Nguồn ảnh: Internet