Xu hướng phát triển bao bì sản phẩm hiện nay
Xu hướng phát triển bao bì hiện nay là điều mà các nhà sản xuất cần quan tâm tới. Các nhà sản xuất có thể làm vì để bao bì sản phẩm và thương hiệu của mình thu hút người tiêu dùng? Vì hiện nay, ngành thực phẩm và nước giải khát rất sôi nổi và năng động, việc liên tục thay đổi để thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng là vô cùng cần thiết, nhằm mục đích giữ mối quan tâm của người mua với nhà sản xuất; mà còn theo kịp các xu hướng phát triển bao bì sản phẩm mới nhất.
Xu hướng phát triển bao bì sản phẩm hiện nay
Tại Việt Nam, tài nguyên thiên nhiên đang bị suy giảm cùng với sự gia tăng dân số, tiêu dùng của tầng lớp trung lưu. Cùng lúc đó, sự tăng trưởng thương mại điện tử thông qua các nền tảng smartphone với các “xu hướng” khác sẽ là những thách thức chưa từng có đối với khả năng cải thiện của ngành bao bì Việt Nam.
Hình ảnh minh hoạ. Hotline: 0902 980 680 (Ms.Thư)
Việc phát triển ngành bao bì trong sản xuất đóng vai trò quan trọng để bảo vệ các sản phẩm như thực phẩm và đồ uống. Thế nhưng, với sự phát triển công nghệ và sự hiểu biết của người tiêu dùng trong việc tìm hiểu sản phẩm, xu hướng phát triển bao bì sản phẩm trở nên quan trọng như chức năng của nó. Để cạnh tranh thành công, các công ty thực phẩm cần tìm ra những cách độc đáo để kết nối cảm xúc giữa người tiêu dùng và thương hiệu hơn bao giờ hết và bao bì là một trong những xu hướng phát hiện hiện nay.
Xu hướng phát triển bao bì sản phẩm: Sự tiếp cận toàn diện
Ấn tượng đầu tiên với bao bì là rất quan trọng, nó nói cho người tiêu dùng biết tại sao một sản phẩm hoặc thương hiệu lại khác biệt. Bao bì phải nổi bật với việc sử dụng màu sắc, nguyên liệu và mẫu mã thiết kế in ấn.
Khi hiện nay, nhiều người đang có thói quen ăn uống trong khi di chuyển, họ muốn bao bì dễ mở, dễ cầm, dễ dán và dễ sử dụng. Ngay cả với đồ uống, nó cũng được yêu cầu dễ dàng sử dụng trong khi đang đi bộ và có thể được dán lại để ngăn chặn sự đổ tràn. Hơn nữa, bao bì cần phải bắt mắt vì người tiêu dùng muốn sản phẩm mang cả phong cách lẫn chức năng, đặc biệt là khi họ di chuyển ra ngoài.
Sản phẩm vừa dễ dùng, dễ mở, dễ đậy, dễ tiện lơi là nhu cầu hiện nay của người tiêu dùng. Hình ảnh minh hoạ. Hotline: 0902 980 680 (Ms.Thư)
Với sự phát triển của thị trường mua sắm trực tuyến, các công ty thực phẩm cũng cần nghĩ đến người mua thông qua các thiết bị kỹ thuật số khi thiết kế bao bì. Vì người tiêu dùng không chạm hoặc cảm nhận sản phẩm thực tế và ra quyết định mua hàng. Cho nên, việc xem mẫu bao bì sản phẩm trông như thế nào và cách thức vận chuyển như thế nào đến tay người tiêu dùng là điều vô cùng quan trọng. Những thiết kế bao bì giàu sáng tạo cũng có nhiều cơ hội để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu khi được chia sẻ qua mạng xã hội.
Do đó, kết hợp hình ảnh thương hiệu, kinh nghiệm, chức năng và khía cạnh cảm xúc với các khía cạnh kỹ thuật là xu hướng phát triển bao bì sản phẩm hiện nay.
Xu hướng phát triển bao bì thực phẩm: Đóng gói dễ dàng cho nhà bán lẻ
Để giảm chi phí và vận hành lưu trữ, các sản xuất thúc đầy việc đóng gói bao bì sẵn sàng cho nhà bán lẻ (retail-ready packaging – RRP), hàng hóa được chuyển đến các nhà bán lẻ có thể sẵn sàng để được đưa lên kệ mà không phải tháo dỡ hoặc đóng gói lại.
Hình ảnh minh hoạ. Hotline: 0902 980 680 (Ms.Thư)
RRP đang được chấp nhận và trở nên phổ biến tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Nhiều nhà bán lẻ đang yêu cầu RRP từ nhà cung cấp bên ngoài của họ. Khái niệm về “Five Easys” (5 dễ dàng) của RRP hiện tại là: dễ nhận biết, dễ mở, dễ hiển thị, dễ mua sắm và dễ dàng loại bỏ/tái chế. Đây là một xu hướng phát triển bao bì sản phẩm, một nỗ lực để tạo ra các tiêu chuẩn và thước đo cho RRP.
Xu hướng phát triển bao bì sản phẩm hiện nay là bảo vệ môi trường, tránh lãng phí
Trong một cuộc khảo sát mang tên “Tương lai của bao bì: 2023” cho xu hướng phát triển bao bì sản phẩm, có 78% số người được hỏi bao gồm các chuyên gia và đại diện thương hiệu tin rằng nhu cầu phát triển bền vững sẽ trở nên quan trọng hơn trong thời gian đó tới cho ngành bao bì.
Nếu các công ty, nhà sản xuất bao bì và người tiêu dùng đã từng tập trung vào việc tái sử dụng các vật liệu, giảm chất thải và tăng việc sử dụng bao bì tái sử dụng thì xu hướng phát triển bao bì hiện nay là tập trung vào các hệ thống lớn. Xu hướng phát triển ngành bao bì này nhấn mạnh “không rác thải” và phân bón hữu cơ – cả từ góc độ người tiêu dùng và công nghiệp – bằng cách tận dụng các vật liệu sinh học và tạo ra năng lượng hiệu quả từ chất thải.
Sử dụng ống hút hữu cơ làm từ tre, trúc, tinh bột gạo thay thế ống hút nhựa. Làm giảm ô nhiễm môi trường và thân thiện với người tiêu dùng. Hotline: 0902 980 680 (Ms.Thư)
Sự quan tâm của người tiêu dùng và nhà sản xuất thực phẩm đối với sự phát triển bền vững và giảm chất thải thực phẩm đã định hướng cho những cải tiến bao bì gần đây như như chức năng dán lại và đóng gói từng phần.
Những tiến bộ khoa học và công nghệ đã thúc đẩy xu hướng sản xuất bao bì – cả về chức năng và cảm xúc hài hước. Các vật liệu mới gần đây đã được sử dụng để phủ lên cốc và đĩa dùng một lần đã trở nên hiệu quả hơn và giá cả phải chăng hơn nhựa, nhưng quan trọng hơn là dễ tái chế.
Bao bì thông minh là một dạng xu hướng phát triển bao bì sản phẩm khác đến từ sự phát triển của khoa học và công nghệ. Ví dụ, bao bì có thể điều chỉnh không khí để kéo dài thời hạn sử dụng của thịt, Hay công nghệ thay đổi màu sắc trên bao bì và nhãn để thể hiện độ tươi của thực phẩm. Cả hai đều giúp người tiêu dùng tránh lãng phí thực phẩm vẫn còn tươi, ngay cả khi thời hạn sử dụng ghi “tốt nhất khi sử dụng trước” và ngược lại tránh nhiễm trùng do ăn, uống sản phẩm bị hỏng mặc dù chưa hết hạn sử dụng.
Việc sử dụng các túi giấy có lỗ thông khí giúp sản phẩm bên trong chống sự oxy hoá, giúp sản phẩm bên trong giữ được độ tươi ngon. Hotline: 0902 980 680 (Ms.Thư)
Truy tìm nguồn gốc cũng là một vấn đề quan trọng. Các vụ bê bối về an toàn thực phẩm đã nâng tầm quan trọng của truy xuất nguồn gốc và quy trình vận chuyển của chúng. Nếu điều này không thể được đáp ứng, các công ty có nguy cơ mất niềm tin của khách hàng, cũng như đối mặt với mối đe dọa trực tiếp hơn về chuỗi cung ứng có thể bị nhiễm khuẩn.
Ngày nay, các công ty thực phẩm không chỉ mong muốn mang lại sản phẩm chất lượng cao hơn, nhanh hơn và rẻ hơn; mà còn cung cấp thông tin liên quan đến nguồn gốc của các thành phần và nguyên liệu của sản phẩm, bao gồm cả bao bì, cũng như các điều kiện để sản xuất và vận chuyển trong chuỗi giá trị.
Thách thức đối với các công ty thực phẩm và nhà sản xuất bao bì không chỉ là thích ứng với các xu hướng đã và đang hình thành; mà còn dự báo và truyền cảm hứng cho các xu hướng phát triển bao bì mới thông qua quan sát và tư duy tầm nhìn. Chỉ có như vậy, ngành bao bì sản phẩm nói chung và bao bì thực phẩm nói riêng có thể đóng một vai trò quan trọng chưa từng có trong cuộc sống hiện đại.
Mã code để nhận Free 100% phí giao hàng
Gõ từ khoá “in hộp giấy” trong khung chatbox để được hướng dẫn MÃ FREE GIAO HÀNG.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH KALA VIỆT NAM
- Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
- Hotline: Ms.Phượng 0902 980 680 (mobile/zalo)
- Email: sales.kalavn@gmail.com
- Website: kalapress.vn
- FB: fb.com/kalaperssvn