Font chữ bạn chọn cho thiết kế sản phẩm/dịch vụ của mình có thể thay đổi đáng kể cách người xem nhìn nhận thiết kế của bạn và cảm nhận thông điệp và cảm xúc mà nó truyền tải.
Tâm lý học Font chữ cũng quan trọng trong thiết kế thương hiệu như tâm lý học màu sắc. Các loại Font chữ khác nhau có khả năng truyền tải các loại cảm xúc khác nhau. Chọn Font chữ phù hợp cho thiết kế của bạn là khi bạn chọn một Font chữ truyền tải cảm xúc hài hòa với thiết kế tổng thể và mục đích sử dụng của bạn. Bây giờ chúng ta hãy nghiên cứu các yếu tố tâm lý và các loại phản ứng cảm xúc mà mỗi Font chữ sẽ gợi ra cho đối tượng mục tiêu.
Font chữ Serif
Font chữ Serif là Font chữ tiêu biểu nhất cho thông điệp của một công ty lâu đời, truyền thống mà họ có thể tin tưởng.
Mẫu font chữ Serif của mẫu quảng cáo cho Nike không chân cá tính để tạo hình ảnh đầy mạnh mẽ.
Font chữ này có thể dễ dàng liên quan đến các loại cảm xúc sau:
- Niềm tin
- Tôn trọng
- Thẩm quyền
- Phần mộ
Do đó, font chữ này sẽ phù hợp với các thương hiệu và lĩnh vực truyền thống như công ty tài chính, công ty luật, công ty bảo hiểm, tư vấn …
Font chữ Sans serif
Sans serif thường được coi là mát mẻ, mượt mà và hiện đại. Nó kết hợp tốt với các cảm xúc như Rõ ràng, Hiện đại, Tin cậy, Tinh vi, Tập trung vào công nghệ, Nâng cao. Font chữ chân không sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bất kỳ thương hiệu nào muốn mang lại cảm giác tiên tiến, cá tính và sành điệu như các công ty công nghệ, thương hiệu thời trang, startup …
Thiết kế font chữ Script của thương hiệu của Frosty’s Ice Cream tạo cảm giác xưa cũ, khơi gợi niềm hạnh phúc.
Cùng xem thêm Top 9 Typeface cổ điển hấp dẫn hữu ích cho khách hàng lựa chọn làm font chữ cho sản phẩm hay dịch vụ công ty.
Font chữ Script
Font chữ Script phức tạp và chi tiết hơn các loại Font chữ khác. Scripts là một trong những Font chữ linh hoạt nhất trong lĩnh vực thiết kế. Font chữ này vừa là một cái nhìn tinh tế hơn và trau chuốt hơn, vừa gợi lên cảm giác vui vẻ, thú vị hoặc truyền thống.
Với font chữ không chân đơn giản của quảng cáo ASPCA khơi gợi cảm xúc buồn bã.
Font chữ này sẽ cộng hưởng tốt với những cảm xúc như:
- Tinh tế
- Mong manh
- Hấp dẫn
- Sự sáng tạo
- Vui mừng
- Truyên thông
- Cá nhân
- Siêu thực
Nó sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho một số thương hiệu và lĩnh vực nhấn mạnh sự tinh tế, khác biệt hoặc cá tính như:
Mẫu font chữ của The Guardian tạo được sức ảnh hưởng và cho thấy uy quyền nhờ font chữ có chân truyền thống
- Nhãn hiệu thực phẩm và đồ uống
- Thương hiệu thời trang
- Thương hiệu tập trung vào trẻ em
Khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích về thiết kế thương hiệu tại kalapress.vn.
Cùng xem qua những dự án áp dụng top 3 font chữ truyền tải cảm xúc thiết kế in ấn sau đây:
- Mẫu thiết kế in ấn hộp giấy sữa tươi Milgrad
- Mẫu thiết kế in ấn bao bì và tem nhãn Tomatcho
- Mẫu thiết kế in ấn bao bì trà túi lọc Saito
CÔNG TY TNHH KALA VIỆT NAM
Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: (028) 627 27 706 | (028) 629 46 510
Hotline: (+84) 902 980 680
Email: sales.kalavn@gmail.com – thu.kalapress@gmail.com
Trang web: www.kalapress.vn