Tăng cường thiết kế thương hiệu bằng 4 bảng màu tươi sáng

Màu sắc tươi sáng sẽ giúp mọi người trông hạnh phúc và năng động hơn. Màu sắc tươi sáng khó áp dụng cho thiết kế thương hiệu, nhưng không phải không có cách nào.

Màu sắc tươi sáng phù hợp cho cả thiết kế tập trung vào giải trí và thiết kế tối giản thanh lịch chủ yếu cho giải pháp kinh doanh. Sự hấp dẫn của xu hướng màu sắc rực rỡ là nó có thể được áp dụng theo nhiều cách và phong cách khác nhau cho thiết kế. Bạn không tin?

Làm thế nào để nâng cao thiết kế thương hiệu với bảng màu sáng?

Đơn sắc

Đơn sắc hay còn gọi là Monochromatic, là bảng màu chỉ bao gồm độc màu. Khi sử dụng Monochromatic, bạn có thể biến đổi với nhiều sắc thái khác nhau của cùng một màu để chúng cộng hưởng với nhau.

Bảng màu khá dễ tạo, dễ phối hợp hài hòa và thể hiện bản sắc của thương hiệu. Màu đơn sắc giúp cải thiện khả năng đọc. Khi kết hợp với một kiểu chữ ấn tượng, một sự kết hợp màu duy nhất có thể tạo ra một trải nghiệm thực sự đáng nhớ. Hơn nữa, vì nó không quá cầu kỳ và phức tạp, thường thì cách phối màu trông rất dễ chịu đối với người nhìn cảm xúc. Sự đơn giản của màu sắc giúp người xem dễ dàng tập trung vào các yếu tố quan trọng của thiết kế. Cũng góp phần làm cho kiểu chữ đơn giản trở nên sắc nét và hấp dẫn hơn.

Duotone

Duotone được coi là một bản sao tách đôi (Halftone) của một hình ảnh mang lại cho nó tông màu trung tính và nổi bật. Duotone có nguồn gốc từ kỹ thuật in, nó chỉ sử dụng hai màu.

Duotone có thể tạo ra bất kỳ cảm xúc nào bằng sự kết hợp màu sắc mềm mại và đơn giản. Duotone cũng cung cấp cho văn bản rất nhiều độ tương phản, điều chỉnh các biến thể màu sắc trong một hình ảnh để nó có thể được đặt văn bản, do đó tăng cường khả năng đọc.

Dốc

Grad grad là một trong những xu hướng thiết kế có ảnh hưởng nhất trong năm 2020. Grad grad có thể gợi lên cảm giác của chủ nghĩa hiện đại khi kết hợp với một bảng màu phẳng. Gradient cũng làm cho bố cục dễ nhìn hơn với hiệu ứng gradient trực quan.

Tuy nhiên, khi được sử dụng không đúng cách, bảng màu sáng của gradient có thể trở thành thảm họa thiết kế, làm rối tung bố cục, làm mất tập trung người dùng và phá hỏng tính thẩm mỹ tổng thể.

Overlay

Ovẻlay (Lớp phủ) sử dụng một trong những màu sáng, bão hòa kết hợp với Material Design để tạo cảm giác hiện đại. Lớp phủ giúp người dùng tập trung vào các yếu tố thiết kế nhất định. Khi bạn muốn tạo một thiết kế thương hiệu từ các màu sáng với Overlay, hãy nghĩ về độ bão hòa và độ trong suốt của màu.

Điều cuối cùng mà các nhà thiết kế in ấn tại KALAPRESS.COM muốn chia sẻ với bạn là đừng ngại thử nghiệm màu sắc và áp dụng các kỹ thuật mới. Cho dù bạn thích màu sáng, đậm hay thích màu đen và trắng tối thiểu, hãy nhớ rằng không có màu xấu, điều quan trọng nhất là cách bạn sử dụng chúng.