Theo nguyên tắc phối hợp màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm, một mẫu bao bì hiệu quả chỉ nên được trộn từ 2 đến 3 màu. Nhưng vẫn thích nhiều màu?
Màu sắc và hình ảnh đồ họa là những yếu tố chính tạo nên sự thu hút của một thiết kế bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, việc sử dụng các yếu tố đồ họa thẩm mỹ này nhất thiết phải đảm bảo khả năng truyền đạt thông tin của bao bì. Bởi vì với bao bì nhãn, thông tin vẫn là phần quan trọng nhất, phần mà khách hàng chú ý nhất khi xem sản phẩm. Do đó, các nguyên tắc thiết kế màu sắc cho đến nay đã tập trung vào yếu tố “đọc”. Việc sử dụng màu sắc và chi tiết đồ họa trên bao bì của nhãn cần được giảm thiểu để không làm lu mờ nội dung, giảm khả năng đọc.
Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải thu nhỏ hình ảnh, giảm thiểu màu sắc của thiết kế bao bì nhãn. Bạn có thể sáng tạo theo cách của bạn, có thể là hào nhoáng hoặc đầy màu sắc. Chỉ cần đảm bảo bạn nổi bật nhưng vẫn hài hòa, bắt mắt, không chói mắt. Bạn thậm chí có thể kết hợp một bảng màu rực rỡ gồm các màu nóng, họa tiết và họa tiết trông giống như chúng bị kẹt lại với nhau để hiển thị.
Thiết kế bao bì đẹp với màu sắc nổi bật và nhiều họa tiết
Trên đây có vẻ “lý thuyết”, phải không? Nhưng nhiều thương hiệu đã nhận ra “lý thuyết” này. Chẳng hạn như 3 thương hiệu dưới đây.
Tại sao các thương hiệu này “rất thích chơi màu”?
Bạn có thấy điểm tương đồng của cả 3 thương hiệu trên không? Bạn nói đúng, tất cả họ đều trong ngành công nghiệp thực phẩm. Thực phẩm, đồ uống, thực phẩm bổ dưỡng, … đều là những sản phẩm bị ảnh hưởng nặng nề bởi cảm giác “ngon” và “thèm”. Trong khi đó, màu sắc tươi sáng, hình ảnh vui vẻ là những yếu tố gợi lên “sự sạch sẽ” và “tích cực”, từ đó tạo ra cảm giác “ngon” và “thèm”.
Kalapress hard box company khẳng định rằng sự sáng tạo trong thiết kế thương hiệu, thiết kế logo hoặc thiết kế bao bì không bao giờ dừng lại. Miễn là nhà thiết kế biết cách, những tác phẩm độc đáo và hiệu quả nhất có thể ra đời. Bạn có thể xác minh điều này thông qua các sản phẩm mà kalapress đã thực hiện.
Bao bì của Pachamama – Thương hiệu ngũ cốc giàu dinh dưỡng chiết xuất từ thực vật
Mẫu bao bì đến từ Carlotta – Tiệm bánh ngọt thanh tao, dịu dàng và trang nhã
Thiết kế bao bì sinh động của Cà phê Việt Nam