Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì nhãn mác P1

Trong cuộc sống, việc áp dụng đồ họa màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm vô cùng phong phú. Nhãn mác bao bì ngoài nhiệm vụ chính là lưu trữ và bọc sản phẩm bên trong, nó còn là một sản phẩm văn hóa thể hiện trình độ thẩm mỹ và sáng tạo của con người.

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì

Mỗi một thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm đều có những màu sắc để biểu hiện riêng. Trong thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm phục vụ ăn uống, màu sắc trong thiết kế bao bì cần hấp dẫn. Do đó, việc sử dụng màu sắc mô phỏng từ thiên nhiên sẽ gợi lên trí tưởng tượng từ người dùng, bởi vì tông màu này kích thích mắt để tạo cảm giác hấp dẫn và thèm ăn.

Mẫu in nhãn mác bao bì sản phẩm MOCO

 Mẫu in nhãn bác bao bì sản phẩm nui, miến khô Thái Lan

 Mẫu in nhãn mác bao bì sản phẩm thịt nguội

Trong thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm y tế, sự đơn giản về màu sắc sẽ là một yếu tố quan trọng. Các tông màu thường được sử dụng như xanh lá cây, xanh lơ, đỏ, vàng … sẽ tạo cảm giác an toàn và đáng tin cậy. Tránh sử dụng màu sắc đối lập, rực rỡ, tạo độ tương phản mạnh.

Thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm dành cho thể thao thì ngược lại. Các màu thường được sử dụng là: tím, vàng, đỏ, đen, xanh … đôi khi là các màu đối lập, rực rỡ, tạo độ tương phản mạnh. Các màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm khẳng định sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo – các đặc tính được coi là ưu tiên hàng đầu trong cạnh tranh.

Sự quyến rũ, lôi cuốn là yếu tố hàng đầu đạt được cho thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm mỹ phẩm. Do đó, các tông màu được sử dụng thường là các màu nhạt như tông màu tím và hồng … Những màu này luôn gợi sự linh hoạt, nhẹ nhàng, thanh lịch và quyến rũ.

Thiết kế in ấn nhãn mác bao bì sản phẩm của mỗi ngành nghề đều mang những sắc thái khác nhau

Tính biểu cảm của mỗi nghề nghiệp phải dựa trên sự hiểu biết, nhận thức, sáng tạo của họa sĩ. Màu sắc trong bao bì nhãn mác không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người mà còn là nhiệm vụ kết nối các mặt (đối với các sản phẩm in hộp giấy đựng sản phẩm) tạo nên một bố cục chặt chẽ, chắc chắn cho sản phẩm. Trên bề mặt nhãn mác bao bì sản phẩm có rất nhiều thông tin mà nhà sản xuất muốn cung cấp cho người tiêu dùng như: thành phần, khối lượng, ngày sản xuất, địa chỉ … tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu với một sản phẩm. Vì vậy, nhiệm vụ của họa sĩ là làm thế nào để liên kết thông tin đó thành một thể thống nhất, tạo ra bố cục hài hòa và hợp lý cho sản phẩm.

Màu sắc của bao bì nhãn mác phải làm nổi bật nội dung của sản phẩm. Bao bì là lớp vỏ bên ngoài giúp bảo vệ sản phẩm khỏi tác động của môi trường xung quanh, giúp dễ dàng vận chuyển. Chính vì thế, sản phẩm bên trong bị che khuất, người tiêu dùng không thể hình dung được hình dạng và màu sắc của sản phẩm. Cho nên, bao bì có nhiệm vụ mô tả cho khách hàng nội dung của sản phẩm bên trong.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA Việt Nam

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Holine: 0902 980 680
  • Email: sales.kalavn@gmail.com
  • Website: kalapress.vn
  • Fb: fb.com/kalapress.vn