Bật mí 5 cách thu hút khách hàng từ bao bì sản phẩm

Khi nói đến kinh doanh, mọi người thường mô tả “thương trường như chiến trường” đề cập đến bản chất khốc liệt trong kinh doanh. Trong cuộc chiến đó, đảm bảo vị thế thương hiệu là một vấn đề khó khăn. Đặc biệt trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, làm thế nào để thu hút khách hàng ngay từ bao bì sản phẩm, cách nhận biết sản phẩm thương hiệu của khách hàng là một thách thức lớn đối với mỗi thương hiệu.

Vậy làm thế nào để tạo ra một sản phẩm bao bì có sức thuyết phục cho khách hàng trong thời điểm vàng quan trọng? Câu trả lời nằm trong các nguyên tắc được liệt kê dưới đây.

Xem thêm: In hộp giấy giá rẻ TPHCM / In sách giá rẻ HCM / In catalogue giá rẻ TPHCM

Bao bì sản phẩm bắt mắt – Thu hút “cái nhìn đầu tiên”

Trên thực tế, người mua hàng luôn thiếu kiên nhẫn để xem toàn bộ thương hiệu được hiển thị trên kệ. Do đó, yêu cầu đầu tiên trong quy trình thiết kế in ấn bao bì sản phẩm phải luôn ưu tiên mặt hàng “bắt mắt” lên hàng đầu. Bởi vì bao bì của thương hiệu bạn bán chỉ có thời gian để đánh dấu trong 1-2 giây đầu tiên. Hãy mang đến cho khách hàng của bạn “tình yêu chớp nhoáng” ngay tại thời điểm vàng, khoảnh khắc giao thoa giữa ánh nhìn của khách hàng và sản phẩm bao bì của bạn.

Điều chính là thiết kế bao bì không chỉ cần phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu mà còn phải rất bắt mắt để được người mua hàng nhận biết nhanh nhất. Do đó, các nhà thiết kế cần hiểu vị trí bao bì được hiển thị với các góc nhìn khác nhau để đảm bảo sản phẩm luôn thu hút người mua.

Bên cạnh đó, màu sắc của bao bì cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tâm trạng khi quyết định mua. Mảng màu sắc trong thiết kế bao bì đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người mua, đặc biệt trong những không gian trưng bày bị hạn chế.

Do đó, hãy chủ động thu hút sự chú ý của khách hàng bằng những màu sắc cụ thể, những màu sắc này cũng cần được xác định ngay từ lần ra mắt đầu tiên của sản phẩm.

Bao bì sản phẩm nên “dễ mua, dễ bán”

Tại sao thiết kế bao bì phải “dễ mua, dễ bán”? Thật dễ hiểu khi đứng trước một rừng sản phẩm, khách hàng luôn bị choáng ngợp. Điều này rất dễ nhầm lẫn thông tin và ảnh hưởng đến quyết định mua. Do đó, khách hàng thường nghiêng về các giải pháp an toàn, họ có xu hướng chọn các sản phẩm quen thuộc trong tình huống “khó khăn” như trên.

Cung cấp cho khách hàng một tâm lý an toàn, nếu bạn muốn họ đưa ra lựa chọn về sản phẩm mới. Bằng cách sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu bạn đã tạo, kết hợp với hệ thống nhận diện mới mà bạn sắp giới thiệu với khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, thiết kế bao bì của bạn phải luôn đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nó. Một bố cục nhất quán theo tùy chỉnh của ngành sẽ giúp người mua dễ dàng nhận thông tin nhanh chóng và đầy đủ. Thiết kế theo quan điểm này sẽ giúp khách hàng so sánh hai thương hiệu tương đồng một cách thuận tiện nhất. Đừng khiến khách hàng của bạn lãng phí thời gian vào việc đánh giá lại thương hiệu. Điều này sẽ kéo dài thời gian đưa ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng, dẫn đến tỷ lệ giảm đơn hàng cao hơn.

Bao bì sản phẩm “tương đồng nhưng khác biệt”

Đối với bất kỳ sản phẩm nào, khách hàng luôn xác minh sản phẩm bằng mắt trước khi xem xét các yếu tố khác. Do đó, điều rất quan trọng là sử dụng hình ảnh thiết kế bao bì để truyền tải thông điệp sản phẩm, điều này sẽ tạo ra một chuỗi giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện này, sản phẩm của bạn không phải là sản phẩm có liên quan đến cuộc đối thoại 1-1, mà là cuộc đối thoại giữa 1 và X1. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn không chỉ giao tiếp với các sản phẩm của bạn mà còn giao tiếp với các sản phẩm của nhiều đối thủ khác. Do đó, học cách làm chủ “cuộc đối thoại ngầm” này.

Bao bì – bản thân nó luôn được so sánh với các sản phẩm xung quanh trên kệ. Do đó, bao bì sản phẩm luôn mới, luôn trong trạng thái “bình mới, rượu cũ”. Nói cách khác, thiết kế in ấn bao bì sản phẩm phải luôn hiện đại hơn đối thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Qua nhiều nghiên cứu, cấu trúc bao bì, đặc biệt là hình dạng và hệ thống thông tin là điểm quan trọng nhất để tạo nên sự khác biệt. Mặc dù màu sắc và logo trên bao bì thường liên quan đến nhận thức của thương hiệu về sự quen thuộc của nó, hình dạng gửi một thông điệp mạnh mẽ hoàn toàn khác. Việc sử dụng đồ họa trên bao bì sản phẩm cũng tạo ra sự khác biệt nếu nó cho thấy sự đột phá so với truyền thống chung của ngành hàng.

Truyền tải thông điệp ngắn gọn, đơn giản và súc tích trên bao bì sản phẩm

Người mua thường dành rất ít thời gian để đưa ra quyết định mua hàng. Vì lý do này, thông điệp trên bao bì sản phẩm khi bạn truyền tải cho khách hàng nên ngắn gọn, đơn giản và súc tích.

Hệ thống theo dõi mắt của người mua đã chứng minh rằng trong vòng 5 giây, người mua đã xem xét xong một mẫu sản phẩm. Do đó, thông điệp bạn truyền tải đảm bảo “càng ít càng tốt” (Simple is the best), hãy cố gắng gói gọn thông điệp nội dung từ 4 – 6 từ và tập trung triển khai ý tưởng của bạn bằng hình ảnh.

Đôi khi, sự đơn giản lại ấn tượng hơn, làm cho thông điệp mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, đừng biến sự đơn giản, tinh tế trong thiết kế bao bì thành sự đơn điệu.

Thiết kế bao bì hướng đến sự bền vững

Trên thực tế, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường. Do đó, là một nhà thiết kế bao bì thông minh, không bao giờ khiến khách hàng của bạn nhạy cảm và khó chịu với sản phẩm khi họ xung đột với môi trường sống hiện tại của họ.

Để làm được điều này, các nhà thiết kế bao bì phải luôn tập trung vào việc truyền đạt những lợi ích của việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng những cách độc đáo và khác biệt để thể hiện sự đổi mới xanh trên các sản phẩm bao bì hiện tại luôn tạo được tiếng vang tốt trong người mua, nhà bán lẻ và người dùng. Hãy là một nhà thiết kế in ấn bao bì sản phẩm khôn ngoan để dẫn dắt xu hướng thiết kế bao bì theo hướng bền vững, sử dụng các vật liệu đóng gói dễ tái chế hoặc các cải tiến tuyệt vời khác làm cho bao bì của bạn có giá trị hơn so với hiện tại. Đó là cách giúp bạn chinh phục trái tim khách hàng và đánh bại đối thủ “nhanh không tưởng tượng”!

Cuối cùng, trong chương trình phát triển của các doanh nghiệp tiêu dùng, bao bì sản phẩm luôn được xem là đóng vai trò quan trọng tại thời điểm vàng để đưa sản phẩm vào mắt người mua hàng. Do đó, nếu bạn muốn chinh phục khách hàng, hãy bắt đầu nghiên cứu các chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng ngay từ bao bì sản phẩm.

Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0902 980 680 (Ms.Phượng)
  • Email: sales.kalavn@gmail.com
  • Website: kalarpess.vn
  • Fb: fb.com/kalapress.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *