6 Vai trò quan trọng của bao bì trong kinh doanh hiện đại

Bao bì sản phẩm hoặc đóng gói sản phẩm (gọi chung là đóng gói/bao bì) thực sự quan trọng và cần thiết cho hầu hết mọi sản phẩm. Điều này không chỉ giúp bảo quản và tạo sự thuận tiện tiện cho sản phẩm mà còn đóng vai trò tiếp thị rất tích cực.

Trong thực tế, tất cả các thiết kế, sáng tạo, nghiên cứu hoặc công nghệ bao bì đều nhằm cho việc phân phối, bảo quản – lưu trữ, bán hàng và sử dụng sản phẩm. Ví dụ, túi lớn, bao tải lớn hoặc thùng phi lớn lớn thường được sử dụng để chứa nguyên liệu thô. Hoặc, các sản phẩm tiêu dùng thường được chứa trong hộp, chai, gói…

Nói chung nó là như vậy, nhưng điều đó rõ ràng là không đủ để có thể đánh giá vai trò quan trọng của bao bì. Hôm nay, Kalapress sẽ phân tích kỹ hơn để có cái nhìn toàn diện về 6 vai trò quan trọng của bao bì trong sản xuất và kinh doanh, đặc biệt là môi trường kinh doanh hiện đại.

Bao bì giúp chứa đựng và và gia cố vận chuyển

Vai trò quan trọng của bao bì sản phẩm ban đầu và cơ bản nhất là chứa đựng sản phẩm, phục vụ cho công đoạn vận chuyển, lưu trữ – bảo quản và trưng bày. Theo đó, mỗi loại sản phẩm thường được bao bì theo các hình thức phù hợp khác nhau: Sản phẩm lỏng được đóng trong chai, lon, lọ… Các sản phẩm cứng được đóng gói trong hộp giấy (Xem thêm: In hộp giấy số lượng ít theo yêu cầu), túi giấy (Xem chi tiết: In túi giấy theo yêu cầu khách hàng),… Các sản phẩm lớn thường được đóng gói trong túi lớn, bao tải, hộp lớn hoặc container…

Bao gì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong

Vai trò quan trọng bao bì tiếp nữa là giúp bảo vệ sản phẩm khỏi bị hư hỏng, biến dạng, cắt xén bởi kẻ gian hoặc giảm chất lượng do những tác động bên ngoài như: không khí, độ ẩm và ánh sáng,…

Đây cũng là lý do mà ngày càng có nhiều loại bao bì được nghiên cứu và phát minh như: bao bì giấy, mút, xốp, túi bọt khí, bao bì nhựa, các hộp, lọ, chai, lon được làm nhiều chất liệu khác nhau: giấy, nhựa, cao su, thiếc, sắt, đồ gỗ,…

Bao bì cung cấp thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng

Cung cấp thông tin về sản phẩm trên tem, nhãn hoặc bao bì là một yêu cầu hợp pháp, vai trò quan trọng của bao bì này để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Thông tin thường được in trên bao bì sản phẩm bao gồm: Thành phần, thông số dinh dưỡng, tên và địa chỉ của nhà sản xuất, mã vạch, số lượng/đóng gói, kích thước, hướng dẫn lưu trữ, ngày hết hạn, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo cần thiết …

Bao bì góp phần định vị sản phẩm trong các sản phầm cùng ngành

Chúng ta thường nói “đừng đánh giá ai đó qua vẻ bề ngoài”, nhưng thực tế, đó chỉ là lời khuyên ở góc độ đạo đức con người. Mỗi chúng ta luôn bị thuyết phục bởi ngoại hình của mình. Hành vi của người tiêu dùng cũng không nằm ngoài hiệu ứng này.

Các sản phẩm đắt tiền sẽ vô giá trị nếu chúng được đóng gói hoặc bao bì tạm thời, giá rẻ. Ngược lại, sẽ rất khó bán nếu sản phẩm chỉ nằm trong phân khúc tầm trung nhưng được đóng gói, bao bì quá đắt.

Do đó, chất liệu, thiết kế và giá trị của bao bì sẽ cho khách hàng biết phân khúc sản phẩm của bạn là gì: cao cấp, giá cả phải chăng hay giá rẻ.

Bao bì quyết định tới nhận diện thương hiệu

Cách đóng gói/bao bì sản phẩm với thiết kế sáng tạo, màu sắc độc đáo, nổi bật và phù hợp với các ấn phẩm nhận diện thương hiệu; vai trò quan trọng của bao bì này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tạo ấn tượng, liên tưởng và ghi nhớ sản phẩm/doanh nghiệp và thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Bao bì là công cụ marketing, giúp hỗ trợ bán hàng

Ngày nay, với nghiên cứu bao bì, thiết kế bao bì là bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm của phần lớn các doanh nghiệp. Bao bì được coi là một phần không thể thiếu của sản phẩm.

Vai trò quan trọng của bao bì là một công cụ tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Bởi vì các gói bao bì được thiết kế tốt có thể tạo ra sự thuận tiện và mang lại hiệu quả quảng cáo, doanh số vượt trội.

Đây là 6 lợi ích mà đong gói/bao bì mang lại cho các sản phẩm nói riêng và các doanh nghiệp và thương hiệu nói chung. Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đang đầu tư và có kế hoạch phù hợp cho các mẫu bao bì của họ.

Kalapress chỉ ra thêm 6 Yếu tố ảnh hưởng tới thiết kế bao bì và 6 Nguyên tắc thiết kế bao bì bắt mắt giúp các doanh nghiệp có được những mẫu bao bì phù hợp và thực sự hiệu quả

Thông tin liên hệ công ty in ấn Kalapress

  • Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Hotline: 0902 980 680 (Ms.Thư)
  • Email: sales.kalavn@gmail.com
  • Website: kalapress.vn
  • Fb: fb.com/kalapress.vn

Nguồn: Internet