Theo chuyên gia xây dựng thương hiệu hàng đầu tại Kalapress, có những sai lầm bạn không bao giờ nên mắc phải khi thiết kế logo chuyên nghiệp.
Thiết kế logo là bước đầu tiên quan trọng trong việc thiết kế POSM và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Biểu tượng logo sau đó sẽ xuất hiện xuyên suốt và liên quan mật thiết đến các sản phẩm thiết kế nhận diện và thiết kế quảng cáo sau này. Vì vậy, bạn nên sở hữu một logo chuyên nghiệp ngay từ đầu. Hãy tránh những sai lầm dưới đây để làm được điều đó.
Không có nghiên cứu
Tại các đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp như Kalapress, nghiên cứu về công ty / thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ, khách hàng, đối thủ cạnh tranh… luôn là bước quan trọng đầu tiên.
Theo đuổi xu hướng
Biểu tượng logo sẽ sống lâu dài với thương hiệu. Dù doanh nghiệp sau đó có tái định vị hay thiết kế lại hệ thống nhận diện thì thiết kế logo thường không được thay đổi quá nhiều mà chỉ được điều chỉnh một chút. Nếu bạn muốn có một logo vẫn ấn tượng trong nhiều năm tới, đừng chỉ chạy theo các xu hướng thiết kế ngay bây giờ.
Quá quen thuộc
Các biểu tượng, hình ảnh và chi tiết quen thuộc luôn dễ nhận biết. Tuy nhiên, biểu tượng logo đại diện cho thương hiệu cũng cần có sự độc đáo và khác biệt nhất định. Vì vậy, Kalapress luôn nghĩ ra những cách mới để thể hiện những chi tiết quen thuộc.
Quá phức tạp
Một biểu tượng quá phức tạp sẽ trở nên xa rời trí nhớ của khách hàng. Hơn nữa, khi có nhiều chi tiết phức tạp, biểu tượng sẽ khó nhận ra ở kích thước nhỏ như thiết kế danh thiếp hoặc trên bảng quảng cáo ngoài trời nhìn từ xa.
Quá trừu tượng
Biểu tượng logo trừu tượng có thể hấp dẫn về mặt thị giác, nhưng có thể đánh lừa tâm trí khách hàng. Biết đâu, ý tưởng tuyệt vời đằng sau logo trừu tượng của bạn có thể bị khách hàng hiểu sai hoặc thậm chí hiểu nhầm.
Chỉ dựa vào màu sắc và hiệu ứng
Hãy nhớ rằng chắc chắn sẽ có lúc hệ thống POSM của bạn cần biểu tượng logo màu đen và trắng. Lúc này, việc thiết kế logo chỉ dựa trên màu sắc và hiệu ứng sẽ trở nên bất lợi. Mặc dù màu sắc và hiệu ứng có thể làm cho logo trở nên hấp dẫn, nhưng phiên bản đen trắng vẫn rất cần thiết và hữu ích.
Không linh hoạt
Ngày nay thiết kế logo được sử dụng ở nhiều kích thước và vị trí hiển thị khác nhau. Do đó, nó cần phải linh hoạt để có thể hiển thị tốt ở mọi nơi. Nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Kalapress thường tạo ra một phiên bản logo đầy đủ và một phiên bản biểu tượng của một logo để đáp ứng tiêu chí này.
Không tạo nguyên tắc thương hiệu
Hướng dẫn thương hiệu hoặc hướng dẫn phong cách thương hiệu là một việc quan trọng cần làm sau khi thiết kế logo. Nó tập hợp các quy tắc, tỷ lệ, phông chữ, thông số màu sắc và các chi tiết bổ sung… là tiêu chuẩn trong thiết kế logo. Đây là thông tin cần thiết để đảm bảo logo được sử dụng nhất quán trên các thiết kế khác nhau tại các thời điểm khác nhau.
Doanh nghiệp của bạn đã có logo phù hợp chưa? Hãy để các chuyên gia thiết kế thương hiệu Kalapress tư vấn và thiết kế logo hoàn hảo dành riêng cho bạn.
Công ty in ấn Kalapress
Công ty In Kalapress có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, điều kiện còn nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ mỏng, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, nhưng với sự lãnh đạo sáng suốt và quyết tâm của tập thể lãnh đạo, công ty đã ngày càng vươn xa. ngày càng lớn mạnh.
In offset, in phun, in lưới công nghiệp và in nhanh công nghệ cao, in lấy ngay cho các sản phẩm như in thiệp viếng, in thiệp cưới, in menu, in catalogue, in tờ rơi,… Đặc biệt, công ty có máy móc, thiết bị in chuyên dụng để in áo thun, áo thun, đồng phục, nón, túi giấy, túi vải. Máy in chuyên dụng để in hóa đơn, in phiếu nhập kho, nhập kho, in phiếu xuất kho có số nhảy và may đường xé tự động, độ chính xác tuyệt đối.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY TNHH KALA VIỆT NAM
- Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
- Hotline: Ms.Phượng 0902 980 680 (mobile/zalo)
- Email: sales.kalavn@gmail.com
- Website: kalapress.vn
- FB: fb.com/kalaperssvn