Màu Pastel là một trong những xu hướng thiết kế phổ biến nhất trong năm nay. Bảng màu ngọt ngào, đa dạng của Pastel mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng. Các nhà thiết kế vẫn đang áp dụng bảng màu Pastel cho nhiều thiết kế, từ đồ họa, đồ nội thất, bao bì, nhãn hiệu, nhiếp ảnh đến thiết kế web UI.
Màu Pastel bao gồm 2 tông màu chính:
- Nhóm mát mẻ: bao gồm các màu điển hình: hoa oải hương, xanh bạc hà, xanh da trời, hồng, …
- Nhóm màu ấm: bao gồm các màu như vàng sáng, xanh bơ, cam đào, …
Màu pastel trong thiết kế bao bì sản phẩm
Theo các nhà thiết kế, bảng màu Pastel rất phù hợp với xu hướng thiết kế bao bì mềm mại, nhẹ nhàng đang dần chiếm ưu thế trong năm 2019. Thương hiệu có thể truyền tải sự nhiệt tình và mãnh liệt đến khách hàng tiềm năng thông qua một thông điệp vừa nhẹ nhàng vừa chào đón.
Bảng màu Pastel gợi nhớ đến ánh sáng và năng lượng phát ra từ màu sắc – dòng năng lượng ảnh hưởng đến hành động của người mua hàng. Bạn có thể thấy các thiết kế bao bì màu Pastel trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Sản phẩm chăm sóc tóc
Các sản phẩm chăm sóc tóc rất phù hợp trong bao bì pastel cổ điển như hồng, xanh và bạc hà mềm.
Sản phẩm chăm sóc da
Chỉ thương hiệu Good đến từ New Zealand đã xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu ở Pastel với màu hồng, vàng và xám kem mềm mại. Nhờ thiết kế của hệ thống nhận diện này, thương hiệu dường như mạnh mẽ và đáng nhớ hơn nhiều.
Đồng hồ
Nhà thiết kế Aredes đã sử dụng các vật liệu khác nhau trong màu Pastel để chụp ảnh và sắp xếp cho thương hiệu đồng hồ Zeithaus, tạo ra một thiết kế độc đáo và tinh tế phù hợp với đồng hồ và dây đeo của họ.
Ngoài thiết kế bao bì, mọi người cũng áp dụng bảng màu Pastel ấn tượng vào thiết kế nhiếp ảnh và minh họa.
Loạt ảnh Ether Ethereal của nhiếp ảnh gia Simon Kampfer tạo cảm giác chân thực và đẹp mắt bằng cách sử dụng họa tiết với màu pastel. Họa sĩ minh họa Putri Febriana đã sử dụng độ dốc tinh tế để thêm chiều sâu cho các thiết kế đầy màu sắc của mình về các thành phố mà ông đã đến thăm.
Cùng với xu hướng màu pastel trong thiết kế bao bì sản phẩm, một phong trào chụp ảnh trên Instagram sử dụng nhiều màu pastel pha trộn với màu neon sáng có tên Candy Minimal cũng rất phổ biến. Sau đó, một bộ lọc màu cho A Color Story đã ra đời để biến những bức ảnh của bạn thành các tác phẩm phấn màu tuyệt đẹp.
Thương hiệu trang sức cao cấp VanCleef & Arpels cũng áp dụng màu Pastel trong các thiết kế tiếp thị của mình. Thông thường, sự kết hợp giữa màu xanh Pastel, màu tím với bầu trời đêm hoặc màu xanh lá cây mềm mại, màu trắng nhạt làm hài hòa thương hiệu một cách liền mạch trên tài khoản Instagram của mình.
Cập nhật thêm xu hướng thiết kế sản phẩm để gây ấn tượng với khách hàng với Kalapress nhé!