Chia sẻ cách thiết kế bao bì sản phẩm có tính ứng dụng cao?
Một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm với khả năng ứng dụng cao chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong giai đoạn bán hàng và quảng bá thương hiệu.
Trong các bài viết trước, có lẽ bạn đã nghe nói về một bao bì hiệu quả khi nó có tính ứng dụng cao, phải không? Khả năng ứng dụng ở đây là đề cập đến việc liệu bao bì có thuận tiện cho người tiêu dùng khi mua sản phẩm hay không? Và người tiêu dùng có thể tái sử dụng mẫu bao bì sản phẩm sau khi mua về hay không? Khi bạn thiết kế một bao bì sản phẩm đáp ứng hai câu hỏi trên, bạn chắc chắn sẽ có được thiện cảm với khách hàng của bạn, và sẽ được marketing gián tiếp một cách nhanh chóng. Nhưng vấn đề là làm thế nào để tạo ra một bao bì sản phẩm có tính ứng dụng cao? Hãy trả lời các câu hỏi dưới đây, câu.
Các ứng dụng chính cho bao bì là gì?
Bao bì là một loại sản phẩm đặc biệt có nhiều chức năng, như chứa sản phẩm, bảo vệ sản phẩm khỏi tác hại bên ngoài, hỗ trợ vận chuyển dễ dàng, làm đẹp phụ kiện cho sản phẩm hoặc giúp bảo quản trong quá trình sử dụng … Để có mẫu bao bì hiệu quả, trước tiên bạn nên bắt đầu từ những chức năng đó.
Bất cứ bao bì nào cũng có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Nhưng trên thực tế đối với từng loại sản phẩm cụ thể, chức năng của thiết kế bao bì sản phẩm cũng có một sự khác biệt. Đây là cách bạn ưu tiên sử dụng bao bì để tạo nền tảng rõ ràng cho ý tưởng thiết kế. Ví dụ, đối với mỹ phẩm và trang sức, bạn nên tập trung vào thiết kế sáng tạo tạo sự sang trọng để làm cho sản phẩm nổi bật. Hoặc tập trung vào vật liệu đóng gói trước nếu mục đích chính của nó là bảo quản và tái sử dụng sản phẩm.
Các đặc tính sản phẩm bên trong bao bì là gì?
Mỗi sản phẩm được tạo ra với một hoặc một số đặc điểm độc đáo, khác biệt hoặc thậm chí là duy nhất. Và những gì bạn cần làm là thiết kế một mẫu bao bì có thể làm nổi bật những tính năng độc đáo đó. Do đó, sau khi xác định việc sử dụng chính của bao bì của bạn, hãy bắt đầu xem xét cách sử dụng sản phẩm trong bao bì đó để thiết kế bao bì phù hợp.
Ví dụ, khi bạn cung cấp thực phẩm ăn liền, hãy nghiên cứu cấu trúc bao bì để nó mở ra và đóng lại. Nếu sản phẩm của bạn là một loại tinh dầu chỉ sử dụng một chút mỗi lần, hãy thử bao bì nhỏ giọt hoặc sương mù để tránh lãng phí khách hàng … Điều này không chỉ giúp khách hàng hiểu được các đặc tính của sản phẩm bên trong. Thông qua bao bì nhãn mà còn giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi sử dụng.
Tâm lý, thói quen của khách hàng là gì?
Tâm lý và thói quen của khách hàng xuất phát từ nhiều yếu tố, như tuổi tác, giới tính, sở thích và môi trường mà sản phẩm được sử dụng. Để thiết kế bao bì sản phẩm của bạn có tính ứng dụng cao đối với khách hàng, nó cần phải phù hợp với tâm lý, thói quen và hành vi của họ. Bạn có thể xem xét phong cách đóng gói nào phù hợp nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn. Từ đó phát triển thêm ý tưởng về màu sắc, hình ảnh, kết cấu, thông tin … để chúng phù hợp nhất.
Người tiêu dùng trẻ, ví dụ, yêu màu sắc sặc sỡ và hình ảnh vui nhộn của họ. Trong khi khách hàng của nam giới hoặc người trung niên có xu hướng chọn những thứ có màu sắc mát mẻ với thiết kế đơn giản. Nghiên cứu khách hàng là cách duy nhất bạn biết những điều này.
Sản phẩm của bạn trị giá bao nhiêu?
Một điều không phải là quy tắc, nhưng các doanh nghiệp “có tâm” luôn tập trung vào việc đảm bảo bao bì tương xứng với giá trị của sản phẩm bên trong. Điều này cũng xuất phát từ tâm lý khách hàng: họ dựa vào thiết kế, vật liệu đóng gói để đánh giá sơ bộ xem sản phẩm bên trong có dành cho mình hay không, về giá trị sở hữu và chất lượng sản phẩm. Các nhà tiếp thị cũng sử dụng yếu tố này để đưa sản phẩm của họ đến đúng đối tượng mục tiêu, giúp định hình tâm lý và quyết định mua hàng của khách hàng.
Ví dụ: Sẽ là không hợp lý nếu bạn thiết kế bao bì cao cấp, lịch sự cho một sản phẩm phổ biến. Bây giờ, khách hàng mục tiêu có thu nhập thấp hoặc trung bình sẽ bỏ qua sản phẩm đó khi họ nghĩ rằng họ không phù hợp với khả năng của họ. Ngược lại, các mặt hàng cao cấp hoặc sang trọng sẽ dễ dàng bị đánh giá thấp khi được đặt trong một thiết kế bao bì sản phẩm đơn giản trên cơ sở vật liệu rẻ tiền.
Tất nhiên, bạn cũng có thể tạo một mẫu bao bì “tráng lệ” hơn giá trị thực của sản phẩm bên trong. Có thể nó sẽ có hiệu quả trong việc thuyết phục khách hàng mua lần đầu tiên. Nhưng hãy nhớ rằng khách hàng của bạn không phải kẻ khờ để bị lừa đến 2 lần. Và quan trọng hơn, cú lừa này.
Với thông tin trên, bạn có đủ tự tin cho chiến dịch tăng doanh số thông qua thiết kế bao bì sản phẩm mới của bạn không? Mọi thắc mắc xin liên hệ KALAPRESS.VN, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn giải quyết. Liên hệ với thông tin dưới đây ngay lập tức.
Thông tin liên hệ Công ty TNHH KALA VIỆT NAM
-
Địa chỉ: 204 Nơ Trang Long, P.12, Bình Thạnh, TP.HCM
-
Hotline: 0902 980 680 (Ms.Phượng)
-
Email: sales.kalavn@gmail.com
-
Website: kalarpess.vn
Nguồn: Internet
- Khám phá thiết kế bao bì giỏ quà Tết 2021 (21.02.2021)
- Mẫu thiết kế bao bì giấy xà phòng Aroma Mediterranea (14.01.2021)
- Mẫu thiết kế và in tem nhãn sản phẩm Coco Vegan (21.12.2020)
- Mẫu thiết kế và in bao bì, cốc đựng nến thơm quà tặng MINISO (16.12.2020)
- Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm mạt chược Machill (12.12.2020)