Cảm xúc trong thiết kế thị giác trong thời đại bán hàng EQ

Cảm xúc trong thiết kế thị giác sẽ giúp thiết kế chạm vào và ghi lại trong tâm trí khách hàng. Thiết kế thương hiệu hay thiết kế quảng cáo đều cần đến cảm xúc.

Cảm hứng thiên nhiên trong bộ nhận diện thương hiệu Green Study

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 05 | IN KALAPRESS

Cảm xúc trong thiết kế thị giác

Thiết kế cảm xúc đề cập đến thuật ngữ thiết kế cảm xúc thường được gọi là Thiết kế cảm xúc. Đây được coi là hình thức thiết kế chú trọng đến cảm xúc của con người khi tiếp xúc với thiết kế.

Ấn tượng với thiết kế bao bì chai rượu tequila của Tesla

Tóm lại là cách các nhà thiết kế tạo ra cảm xúc khi tiếp xúc với thiết kế. Để làm được điều này, nhà thiết kế cần làm cho mọi người thấy được những giá trị, những gì quan trọng nhất từ ​​mối quan hệ giữa thiết kế và cảm nhận của họ. Và tất cả các yếu tố như phông chữ, màu sắc, hình ảnh minh họa chính là “kênh” góp phần truyền tải cảm giác chung của thiết kế trực quan.

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 06 | IN KALAPRESS

Cảm xúc trong thiết kế thị giác thương hiệu và quảng cáo rất quan trọng vì hai lý do chính. Thứ nhất, vì thiết kế thương hiệu là sản phẩm sẽ thay đổi thương hiệu để tương tác với khách hàng và người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao thiết kế cần chạm đến trái tim người dùng như cách mà thương hiệu giao tiếp với họ. Chỉ khi tạo được cảm xúc trong thiết kế thị giác nhất định, người tiêu dùng mới có thể nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của mình.

Mẫu thiết kế bao bì giấy và tem nhãn mekong downtown

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 03 | IN KALAPRESS

Thứ hai, thiết kế chạm đến cảm xúc của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất, là lý do thuyết phục nhất để người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của bạn. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng đã chia sẻ rằng thiết kế nhãn hiệu ấn tượng và bao bì sản phẩm tác động đến 75% người tiêu dùng mua một sản phẩm.

Quy trình thiết kế bao bì mật ong nguyên chất New Zealand

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 06 | IN KALAPRESS

Không chỉ với các sản phẩm đồ họa, hiện nay hầu hết các sản phẩm truyền thông hướng đến người tiêu dùng như video quảng cáo cũng được đầu tư về mặt cảm xúc. Thương hiệu hiểu rằng cảm xúc là cách tốt nhất để tiếp cận tâm trí người tiêu dùng, được tạo nên từ những yếu tố đơn giản, không quá màu mè. Những cảm xúc này có thể là vui, buồn, tức giận hoặc bối rối, hoặc đồng cảm.

Mẫu in hộp quà rượu vang Boll and Cie cao cấp

Cảm xúc trong “Emotion Recovery”

Dự án Phục hồi Cảm xúc là một dự án thể hiện vai trò của cảm xúc trong hình ảnh thiết kế. Dự án có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị giác không chỉ về mặt thị giác mà còn ở nội dung truyền tải độc đáo. Phát triển từ ý tưởng về cảm xúc tương lai, tác giả dự án đã xác lập thế giới vào năm 2058 với tình trạng “lệ thuộc” vào công nghệ hiện đại và tác động tiêu cực của nó đến cảm xúc con người.

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 02 | IN KALAPRESS

Để không gian giả lập trở nên thuyết phục và rõ ràng hơn, nhà thiết kế cũng đã nghiên cứu Tâm lý học và sử dụng lý thuyết “Bánh xe cảm xúc” của Robert Plutchik làm nền tảng chính. Theo lý thuyết này, có 8 loại cảm xúc chính làm cơ sở cho 34.000 sắc thái cảm xúc khác nhau mà con người có thể trải qua: vui, buồn, tin tưởng, ghê tởm, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên và mong đợi.

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 01 | IN KALAPRESS

Trong dự án, hình ảnh “con mắt” là hình ảnh chủ đạo. Việc chọn hình ảnh trực quan làm “mắt” cho phép người thiết kế truyền tải nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào cảm nhận riêng của người xem.

Thiết kế và in tem dán sản phẩm Mama Bear Core Range

Tất cả các màu sắc được sử dụng trong mỗi tấm áp phích đều gắn liền với từng cảm xúc. Poster đính kèm tóm tắt cảm nhận được minh họa theo phong cách minh họa phẳng 2D. Mỗi tấm áp phích được kèm theo một logo thể hiện vị trí trên bảng xếp hạng Robert Plutchik.

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 07 | IN KALAPRESS

Các phông chữ được chọn pha trộn một số yếu tố của hai phong cách rất trái ngược nhau, Đồ họa axit và Chủ nghĩa tối giản. Màu sắc thiết kế theo từng loại cảm xúc: những gam màu nóng, tươi sáng sẽ mang đến những cảm giác “Joy” (vui vẻ); buồn rầu có xu hướng lạnh lùng đối với “Sadness” (buồn bã); “Anger” (tức giận) sẽ có các tông màu nóng được sắp xếp để nổi bật cùng với biểu cảm ánh mắt của cô ấy, …

Khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích về thiết kế in ấn tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH KALA VIỆT NAM

Bài viết liên quan

Thiết kế hình ảnh thương hiệu tự nhiên với màu vàng xanh 01 | IN KALA
Thiết kế hình ảnh thương hiệu tự nhiên với màu vàng xanh
1 Màu vàng xanh là gì?2 Màu vàng xanh đại diện cho điều gì?3 Cách ứng dụng màu Chartreuse trong thiết kế hình ảnh thương hiệu3.1 Kết hợp với các màu khác3.2 Dùng làm màu nền3.3 Tạo textureMàu vàng xanh được gọi là chartreuse trong thiết kế hình ảnh thương hiệu gắn liền với sắc […]
Nhận In Decal Trong Suốt Lấy Liền Số Lượng Ít Giá Rẻ Tại TPHCM 03 | IN KALAPRESS.VN
Nhận in decal trong suốt số lượng ít lấy liền giá rẻ TPHCM
1 Tìm hiểu dịch vụ in decal trong lấy liền?2 Địa điểm cung cấp dịch vụ in decal trong suốt số lượng ít lấy liền3 Chuyên in decal trong suốt số lượng ít giá rẻ tại TP.HCMIn decal trong suốt số lượng ít lấy liền sản phẩm có nhiều ưu điểm là có thể dán trên […]
Thiết kế in ấn danh thiếp tạo điểm nhấn dễ nhớ 05 | IN KALAPRESS.VN
Thiết kế in ấn danh thiếp tạo điểm nhấn dễ nhớ
1 Gradient đầy màu sắc rực rỡ trên nền tối2 Chèn mã QR trên danh thiếp3 Văn bản LỚN để có ấn tượng LỚN4 Danh thiếp họa tiết dòng kẻ đơn giản5 Căn chỉnh văn bản bất ngờ, độc đáo6 Mẫu thiết kế in ấn danh thiếp neon7 Mẫu thiết kế in ấn danh thiếp […]
Dịch Vụ Và Bảng Giá In Decal Dán Theo Yêu Cầu Tại TPHCM 01 | IN KALA
Dịch vụ và bảng giá in decal dán theo yêu cầu tại TPHCM
1 5 Hình thức in decal dán theo yêu cầu phổ biến hiện nay1.1 In decal dán kính theo yêu cầu1.2 In decal dán tường theo yêu cầu TPHCM1.3 In decal dán alu1.4 In decal dán mica1.5 In decal dán ly nhựa, ly trà sữa2 Dịch vụ in decal theo yêu cầu tại tphcm3 Bảng […]
In Decal Giấy Là Như Thế Nào? Xem Báo Giá In Decal Giấy Giá Rẻ TPHCM 01 | IN KALAPRESS
In Decal Giấy Là Như Thế Nào? Xem Báo Giá In Decal Giấy Giá Rẻ TPHCM
1 Tìm hiểu về in decal giấy1.1 Decal giấy là gì?1.2 Ứng dụng của decal giấy hiện nay1.3 Cấu tạo decal giấy gồm những gì?1.4 Tìm hiểu các loại giấy decal hiện nay1.4.1 Giấy decal AL thường1.4.2 Giấy decal AL mặt bóng1.4.3 Giấy decal Vellum1.4.4 Giấy decal bán cảm nhiệt1.4.5 Giấy decal cảm nhiệt trực […]
Mẫu Thiết Kế In Ấn Bao Bì Lon Của Lecy Đậm Chất Hè 05 | IN KALAPRESS
Mẫu thiết kế in ấn bao bì lon của Lecy đậm chất hè
1 Mẫu thiết kế in ấn bao bì lon Lecy2 Công ty in ấn KALAPRESSLecy là dự án thiết kế in ấn bao bì lon của RIO Agency hợp tác với Công ty Xuất nhập khẩu Đức Nguyên. Dự án bao bì “đậm chất mùa hè” này gây ấn tượng mạnh với khách hàng với […]
Hotline: 0902 980 680