Cảm xúc trong thiết kế thị giác trong thời đại bán hàng EQ

Cảm xúc trong thiết kế thị giác sẽ giúp thiết kế chạm vào và ghi lại trong tâm trí khách hàng. Thiết kế thương hiệu hay thiết kế quảng cáo đều cần đến cảm xúc.

Cảm hứng thiên nhiên trong bộ nhận diện thương hiệu Green Study

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 05 | IN KALAPRESS

Cảm xúc trong thiết kế thị giác

Thiết kế cảm xúc đề cập đến thuật ngữ thiết kế cảm xúc thường được gọi là Thiết kế cảm xúc. Đây được coi là hình thức thiết kế chú trọng đến cảm xúc của con người khi tiếp xúc với thiết kế.

Ấn tượng với thiết kế bao bì chai rượu tequila của Tesla

Tóm lại là cách các nhà thiết kế tạo ra cảm xúc khi tiếp xúc với thiết kế. Để làm được điều này, nhà thiết kế cần làm cho mọi người thấy được những giá trị, những gì quan trọng nhất từ ​​mối quan hệ giữa thiết kế và cảm nhận của họ. Và tất cả các yếu tố như phông chữ, màu sắc, hình ảnh minh họa chính là “kênh” góp phần truyền tải cảm giác chung của thiết kế trực quan.

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 06 | IN KALAPRESS

Cảm xúc trong thiết kế thị giác thương hiệu và quảng cáo rất quan trọng vì hai lý do chính. Thứ nhất, vì thiết kế thương hiệu là sản phẩm sẽ thay đổi thương hiệu để tương tác với khách hàng và người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao thiết kế cần chạm đến trái tim người dùng như cách mà thương hiệu giao tiếp với họ. Chỉ khi tạo được cảm xúc trong thiết kế thị giác nhất định, người tiêu dùng mới có thể nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của mình.

Mẫu thiết kế bao bì giấy và tem nhãn mekong downtown

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 03 | IN KALAPRESS

Thứ hai, thiết kế chạm đến cảm xúc của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất, là lý do thuyết phục nhất để người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của bạn. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng đã chia sẻ rằng thiết kế nhãn hiệu ấn tượng và bao bì sản phẩm tác động đến 75% người tiêu dùng mua một sản phẩm.

Quy trình thiết kế bao bì mật ong nguyên chất New Zealand

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 06 | IN KALAPRESS

Không chỉ với các sản phẩm đồ họa, hiện nay hầu hết các sản phẩm truyền thông hướng đến người tiêu dùng như video quảng cáo cũng được đầu tư về mặt cảm xúc. Thương hiệu hiểu rằng cảm xúc là cách tốt nhất để tiếp cận tâm trí người tiêu dùng, được tạo nên từ những yếu tố đơn giản, không quá màu mè. Những cảm xúc này có thể là vui, buồn, tức giận hoặc bối rối, hoặc đồng cảm.

Mẫu in hộp quà rượu vang Boll and Cie cao cấp

Cảm xúc trong “Emotion Recovery”

Dự án Phục hồi Cảm xúc là một dự án thể hiện vai trò của cảm xúc trong hình ảnh thiết kế. Dự án có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị giác không chỉ về mặt thị giác mà còn ở nội dung truyền tải độc đáo. Phát triển từ ý tưởng về cảm xúc tương lai, tác giả dự án đã xác lập thế giới vào năm 2058 với tình trạng “lệ thuộc” vào công nghệ hiện đại và tác động tiêu cực của nó đến cảm xúc con người.

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 02 | IN KALAPRESS

Để không gian giả lập trở nên thuyết phục và rõ ràng hơn, nhà thiết kế cũng đã nghiên cứu Tâm lý học và sử dụng lý thuyết “Bánh xe cảm xúc” của Robert Plutchik làm nền tảng chính. Theo lý thuyết này, có 8 loại cảm xúc chính làm cơ sở cho 34.000 sắc thái cảm xúc khác nhau mà con người có thể trải qua: vui, buồn, tin tưởng, ghê tởm, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên và mong đợi.

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 01 | IN KALAPRESS

Trong dự án, hình ảnh “con mắt” là hình ảnh chủ đạo. Việc chọn hình ảnh trực quan làm “mắt” cho phép người thiết kế truyền tải nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào cảm nhận riêng của người xem.

Thiết kế và in tem dán sản phẩm Mama Bear Core Range

Tất cả các màu sắc được sử dụng trong mỗi tấm áp phích đều gắn liền với từng cảm xúc. Poster đính kèm tóm tắt cảm nhận được minh họa theo phong cách minh họa phẳng 2D. Mỗi tấm áp phích được kèm theo một logo thể hiện vị trí trên bảng xếp hạng Robert Plutchik.

Cảm xúc trong thiết kế thị giác 07 | IN KALAPRESS

Các phông chữ được chọn pha trộn một số yếu tố của hai phong cách rất trái ngược nhau, Đồ họa axit và Chủ nghĩa tối giản. Màu sắc thiết kế theo từng loại cảm xúc: những gam màu nóng, tươi sáng sẽ mang đến những cảm giác “Joy” (vui vẻ); buồn rầu có xu hướng lạnh lùng đối với “Sadness” (buồn bã); “Anger” (tức giận) sẽ có các tông màu nóng được sắp xếp để nổi bật cùng với biểu cảm ánh mắt của cô ấy, …

Khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích về thiết kế in ấn tại đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH KALA VIỆT NAM

Bài viết liên quan

in-hop-qua-tang 8/3 2
In hộp quà 8/3 - Những tiêu chí khi đặt in hộp quà đẹp, cao cấp
Phụ nữ là những người tuyệt vời, xứng đáng được yêu thương và trân trọng. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để tôn vinh và thể hiện tình cảm chân thành với họ. Những ngày này, nhiều cơ quan, doanh nghiệp thường tổ chức tri ân Phụ nữ rất long trọng, tràn ngập […]
in-hop-qua-tang-tet-kalapress
Xu hướng in hộp đựng quà Tết năm 2023 sang trọng và tinh tế
1 Xu hướng in hộp đựng quà tết năm 20232 Ưu điểm khi lựa chọn đặt gia công riêng mẫu hộp quà tết3 Đặt thiết kế và in hộp quà tết ở đâu?Hiện nay, các cá nhân, doanh nghiệp thường có xu hướng thiết kế và in hộp đựng quà tết theo yêu cầu mang […]
Cảm xúc trong thiết kế thị giác trong thời đại bán hàng EQ
Địa chỉ in menu số lượng ít đúng giá, đúng yêu cầu
1 Những lợi ích tuyệt vời khiến bạn lựa chọn in menu số lượng ít ngay hôm nay2 Những loại menu được lựa chọn phổ biến hiện nay3 Địa chỉ in menu số lượng ít giá cả phù hợp, nhanh chóng hiện nayTại những nhà hàng, quán ăn menu được ví như “linh hồn” làm […]
Cảm xúc trong thiết kế thị giác trong thời đại bán hàng EQ
Cơ sở in hộp quà Tết giá tốt, chuyên nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh
1 Những lí do bạn nên lựa chọn in hộp quà Tết theo yêu cầu2 Khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi đặt in hộp quà tết3 Địa chỉ in hộp quà Tết giá tốt, chất lượng cao tại Thành phố Hồ Chí MinhMỗi dịp Tết đến xuân về, người Việt thường trao nhau […]
Cảm xúc trong thiết kế thị giác trong thời đại bán hàng EQ
In hộp bánh trung thu cao cấp số lượng ít
1 Ý nghĩa của những mẫu hộp bánh trung thu cao cấp2 Vì sao nên chọn in hộp bánh trung thu cao cấp số lượng ít?3 Những điểm cộng chất lượng khi đặt in hộp bánh trung thu cao cấp số lượng ít tại Kalapress4 Xem thêm: Nhận làm hộp bánh trung thu theo yêu […]
Cảm xúc trong thiết kế thị giác trong thời đại bán hàng EQ
In sách số lượng ít
Việc in sách không chỉ đơn giản là thành phẩm một cuốn sách cung cấp thông tin mà còn là thổi hồn vào từng con chữ, thể hiện tâm huyết và tính thẩm mỹ của người tác giả gửi gắm. Một việc sách in chất lượng sẽ khiến người đọc say mê ngay từ trang […]
Hotline: 0902 980 680